Hà Tĩnh: Đoàn viên thanh niên tình nguyện nấu cơm hỗ trợ các khu cách ly tập trung

16:32 12/08/2021     1472

3 Phong trào   ĐTN: Nhằm động viên, chia sẻ một phần khó khăn, chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, những ngày qua, hàng trăm ngàn suất ăn đã được đoàn viên thanh niên tự nấu để trao tặng cho các công dân đang cách ly; đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các Khu cách ly tập trung.

 

Bếp ăn tình nguyện của Đoàn xã Cẩm Thành  tham gia nấu ăn hỗ trợ khu cách ly


Theo đó, những ngày qua, số lượng công dân từ miền Nam trở về địa phương rất lớn khiến tình trạng các điểm cách ly tập trung quá tải, việc đảm bảo điều kiện ăn uống hàng ngày cho các công dân cũng rất hạn chế. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã chung sức, đồng lòng huy động nguồn lực, hỗ trợ, cung cấp các suất ăn miễn phí cho người dân tại các điểm cách ly tập trung.

Tại Thị xã Hồng Lĩnh, có những ngày, Thị đoàn đã huy động các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã nấu hàng trăm suất vừa cả ăn sáng và ăn trưa trao tặng khu cách ly. Được biết, đoàn viên thanh niên đảm nhận các khâu từ việc đi chợ, mua lương thực, thực phẩm về tổ chức nấu, chế biến và vận chuyển đến các điểm cách ly với tinh thần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ chất dinh dưỡng cho người dân. Trong quá trình thực hiện, các thành viên tham gia đều luôn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và tực tiếp trao tận tay lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

Với tinh thần mỗi thanh niên là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, mô hình “Bếp ăn tình nguyện” được nhiều cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả, thiết thực.

Tiêu biểu như bếp ăn tình nguyện của Đoàn thanh niên xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) phối hợp với các đoàn thể thực hiện. Đã nhiều ngày qua, đều đặn mỗi ngày, bếp ăn tình nguyện lại mang hằng trăm suất cơm nghĩa tình phục vụ lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch gồm các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã cũng như công dân đang thực hiện cách ly tại điểm cách ly tập trung. Được biết, các nhu yếu phẩm sử dụng tại bếp ăn thời gian qua là những phần quà được các tổ chức, đơn vị, những người hảo tâm hỗ trợ, quyên góp nhằm góp phần động viên, sẻ chia, tạo điều kiện cho các công dân đang thực hiện nghiêm quy định cách ly; các cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thị đoàn Hồng Lĩnh trao tặng quà tại khu cách ly

 

Chia sẻ về hoạt động, đồng chí Hà Thị Hồng Trang, Bí thư Đoàn xã Cẩm Thành cho biết, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, Đoàn xã đã tổ chức vận động bà con nhân dân đóng góp lương thực, thực phẩm, còn về ngày công huy động đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 nên đa số các bạn đoàn viên thanh niên đều hăng hái tham gia hỗ trợ.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục vận động nguồn lực, chia sẻ, động viên với công dân đang cách ly như trao tặng các nhu yếu phẩm cần thiết; trao tặng sách, truyện tranh cho các cháu nhỏ…

Tính đến nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã huy động gần 350.000 khẩu trang y tế, sản xuất gần 30.000 kính chắn giọt bắn, hơn 17.500 chai nước rửa tay diệt khuẩn, điều chế hơn 1550 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn, ủng hộ 20 tấn lương thực thực phẩm trao tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu vực cách ly điểm chốt phong toả..

Tổng nguồn lực gồm vật phẩm y tế, nhu yếu phẩm, hậu cần và tiền mặt tổ chức Đoàn huy động được hỗ trợ công tác chống dịch từ đầu năm đến nay là hơn 03 tỷ đồng.

Trong tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh, những việc làm ý nghĩa của các cấp bộ Đoàn tiếp tục khơi dậy sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó, làm lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng./.
 

Phạm Tú