Hà Tĩnh: Đoàn thanh niên huy động lực lượng giúp dân gặt lúa chạy lũ

16:59 19/09/2016     1278

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn huy động ĐVTN giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa và hoa màu bị ảnh hưởng của cơn bão số 4.

ĐVTN huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa
ĐVTN huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa


Hoàn lưu cơn bão số 4 đã gây mưa to và làm ngập úng các cánh đồng đang đến ngày thu hoạch của nhiều địa phương trong tỉnh. Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh, thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 vừa qua ước tính hơn 47,26 tỷ đồng, trong đó một diện tích lớn lúa hè thu và hoa màu đã bị ngập úng, đổ ngã, hư hỏng…

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn huy động 470 lượt ĐVTN ra quân đồng loạt giúp nhân dân thu hoạch hơn 7ha lúa và 5ha hoa màu bị ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt.

Bên cạnh đó, ngay sau ảnh hưởng của cơn bão, các cơ sở Đoàn đã huy động hàng trăm ĐVTN ra quân đồng loạt giúp nhân dân dọn dẹp nhà cửa, khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống, đặc biệt là đối với các hộ gia đình khó khăn về lao động, các gia đình chính sách, neo đơn.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập các đội Thanh niên xung kích tình nguyện phối hợp với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.