Hà Tĩnh: Các món quà tiếp tục được trao cho người dân vùng lũ

11:01 24/10/2016     891

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 22/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức trao quà hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua tại xã Hòa Hải, Phương Mỹ (huyện Hương Khê).

Đ
Đại diện Thông tấn xã Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao quà cho người dân xã Hòa Hải và Phương Mỹ (huyện Hương Khê)


1.000 suất quà trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng đã được trao tận tay cho người dân 02 xã Hòa Hải và Phương Mỹ (mỗi xã 500 suất). Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần đồng hành, sẻ chia những khó khăn, mất mát đối với người dân vùng lũ Hà Tĩnh.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã kết nối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh huy động, tiếp nhận và tiến hành trao các phần quà có ý nghĩa cho người dân vùng lũ:

* Nhóm Từ Tâm (Hà Nội) trao tặng 500 suất quà trị giá 600 triệu đồng tại 02 huyện Hương Khê và Vũ Quang, trong đó gồm 250 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác như: gạo, mỳ tôm, chăn, nước uống, bánh kẹo, xà bông, bột giặt…

* Báo Thanh niên trao 200 triệu đồng tiền mặt và một số vật dụng, nhu yếu phẩm gồm: 10 tấn gạo cho 500 hộ (mỗi hộ 20kg), tôn lợp nhà 50 căn nhà cho xã Hương Giang, Hòa Hải và Lộc Yên của huyện Hương Khê. Tổng trị giá số tiền là 480 triệu đồng.

*Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Tĩnh trao tặng 11 tấn gạo và tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phương Mỹ (Hương Khê), kết hợp với tiêu độc khử trùng môi trường, tránh làm bùng phát và lây lan dịch bệnh. Tổng trị giá nguồn lực là 300 triệu đồng.

*Chị Tuyết (Sơn Trà, Đà Nẵng) trao 200 suất quà gồm 60 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác, tổng trị giá 100 triệu đồng cho người dân xã Hà Linh (Hương Khê).

Tính đến ngày 23/10, tổng nguồn lực giúp đỡ nhân dân vùng lũ qua kênh Tỉnh đoàn và các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc lên đến 10,483 tỷ đồng; các cấp bộ Đoàn đã lên lịch trình, cùng với các tổ chức, cá nhân từ thiện tiến hành trao đến tận tay các hộ dân đảm bảo thời gian, tuyệt đối không để tồn đọng.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng trân trọng cảm ơn những tình cảm về vật chất cũng như tinh thần của các tập thể, cá nhân thông qua kênh của Đoàn đã kịp thời động viên, chia sẻ với người dân vùng lũ Hà Tĩnh.