Hà Tĩnh: 34.620 lượt ĐVTN hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2017

15:39 01/12/2017     803

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2017 gắn với các hoạt động tập trung hỗ trợ các xã về đích nông thôn mới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ hỗ trợ các địa phương trong tỉnh, trong đó đặc biệt quan tâm các xã tiềm năng về đích và các địa bàn khó khăn.

 Đoàn TN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ra quân hỗ trợ các địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu đường giao thông nông thôn.
Đoàn TN Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ra quân hỗ trợ các địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu đường giao thông nông thôn.

Các đợt hoạt động của tuổi trẻ tập trung vào những ngày nghỉ cuối tuần với tinh thần “Ngày Thứ 7, Chủ nhật tình nguyện về cơ sở xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, từ đầu tháng 10/2017 đến nay, 19/21 huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã huy động 34.620 lượt đoàn viên, thanh niên hỗ trợ 47 xã và đã thực hiện được khối lượng công việc khá lớn, có tổng trị giá hơn 01 tỷ đồng; trong đó có 42 xã đã đăng ký thẩm định đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Qua thực tiễn hoạt động, nhiều đơn vị có cách làm quyết liệt, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Để tạo thành đợt thi đua trong các cơ sở Đoàn, nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, các đơn vị Huyện đoàn Thạch Hà, Thành đoàn, Huyện đoàn Can Lộc, Huyện đoàn Cẩm Xuyên triển khai đợt cao điểm “100 ngày về cơ sở” xây dựng nông thôn mới và đã huy động hàng ngàn ngày công tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và hàng trăm triệu đồng hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới. Đơn vị Thị xã Kỳ Anh, Huyện Kỳ Anh gắn việc xã hội hoá giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10 với việc hỗ trợ các địa phương thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới với các hạng mục sửa đường, sửa nhà, hỗ trợ trang thiết bị cho trạm y tế, trường học,…

Với thế mạnh của mình, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy vai trò, là đầu mối tin cậy kết nối các doanh nghiệp trong, ngoài địa bàn, trong 02 tháng vừa qua đã huy động được 300 trăm triệu đồng hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới, trao tặng 200 pano, hỗ trợ vật liệu làm 1km đường giao thông nông thôn, huy động 100 ĐVTN ra quân vào các ngày chủ nhật để giúp đỡ các xã tại Thành phố và Thạch Hà, Can Lộc. Thanh niên lực lượng vũ trang là nòng cốt của đơn vị trong các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại các địa phương; tiêu biểu như đơn vị Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai đợt ra quân 15 ngày cao điểm với sự tham gia của 310 chiến sỹ giúp đỡ ngày công cho 9 huyện nhằm đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới; Đoàn thanh niên Biên phòng tỉnh với lực lượng 389 chiến sỹ trong suốt hai tháng qua đã hỗ trợ 26 xã, trong đó bố trí lực lượng 62 đoàn viên thường xuyên tham gia các hoạt động đối với xã Hương Vĩnh (Hương Khê); Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức 6 đợt ra quân với sự tham gia của 330 đoàn viên giúp đỡ 06 xã tiềm năng về đích nông thôn mới trong năm 2017.

Gắn với phong trào thi đua từ cơ sở, Tỉnh đoàn cũng đã tập trung nguồn lực đỡ đầu hai xã xây dựng nông thôn mới; tại xã Việt Xuyên (Thạch Hà), Tỉnh đoàn đã kêu gọi, hỗ trợ vật liệu xây dựng, 05 ca máy ủi và điều tiết lực lượng thanh niên tình nguyện từ các cơ quan, đơn vị cùng với người dân địa phương đổ bê tông tuyến đường liên thôn Việt Yên - Tân Long dài 01km với kinh phí gần 200 triệu đồng; tại xã Thượng Lộc (Can Lộc), qua 03 đợt ra quân, 350 đoàn viên, thanh niên tình nguyện chi viện cùng với thanh niên địa phương tham gia xóa bỏ vườn tạp, san lề, phát quang 4,3 km đường giao thông nông thôn, xây 60m hàng rào cứng, trồng 500m hàng rào xanh, chỉnh trang 26 vườn hộ,...

Bên cạnh việc ra quân tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hỗ trợ các xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục xây dựng nông thôn mới, các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền sâu rộng Chiến dịch mùa Đông tình nguyện 2017, tạo sự lan toả, hưởng ứng tích cực của đông đảo cộng đồng trẻ; kêu gọi xã hội hoá để trao tặng 375 suất quà có tổng trị giá 275 triệu đồng cho nhân dân bị thiệt hại do bão số 10; tổ chức 03 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 600 người dân tại thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, huyện Đức Thọ,...

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ các xã về đích nông thôn mới năm 2017 và những năm tiếp theo. Các hoạt động sẽ được gắn với hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và Chiến dịch Xuân tình nguyện, Mừng Đảng – Mừng Xuân năm 2018.