Hà Tĩnh: 10 “Đường điện thanh niên” được xây dựng hoàn thành sau 02 ngày phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm 2013

14:07 28/05/2013     1895

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2013, tính đến nay (28/5), chỉ sau hai ngày phát động, 13 cơ sở Đoàn đã huy động các nguồn kinh phí xã hội hóa và sự đóng góp của ĐVTN xây dựng được 10 đường điện thanh niên, có tổng độ dài 9,6 km với tổng trị giá gần 80 triệu đồng.
Tiêu biểu trong đó, đơn vị Huyện Đoàn Cẩm Xuyên phối hợp Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh xây dựng được 03 đường điện thanh niên tại 03 xã thuộc tuyến biển của huyện Cẩm Xuyên. Đơn vị Huyện Đoàn Lộc Hà phối hợp với Đoàn Công an tỉnh chủ công xây dựng hoàn thành 02 đường điện thanh niên và tham gia 60 ngày công thanh niên cùng với nhân dân trong xã Thạch Mỹ (Lộc Hà) lắp đặt thêm 02 đường điện chiếu sáng đường quê.
Đoàn Trường Đại học và Huyện Đoàn Cẩm Xuyên khởi công xây dựng “Đường Điện thanh niên” tại xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên)
Đoàn Trường Đại học và Huyện Đoàn Cẩm Xuyên khởi công xây dựng “Đường Điện thanh niên” tại xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên)

Theo kế hoạch đã đăng ký của các đơn vị, trong tuần đầu ra quân chiến dịch, các cơ sở Đoàn sẽ hoàn thành xây dựng thêm 10 đường điện thanh niên tại các xã đang gặp khó khăn trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Đây là mô hình do tuổi trẻ đảm nhận thực hiện, có tính thiết thực, phù hợp với khả năng của các cơ sở Đoàn đồng thời đáp ứng được yêu cầu thiết thực từ các địa phương, cơ sở, thu hút được sự tham gia của đông đảo ĐVTN; được cấp ủy, chính quyền, các cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.