Hà Nội: Tổng kết đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” năm 2016

20:53 28/12/2016     1427

3 Phong trào   Web.ĐTN Chiều 27/12, Thành đoàn, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Đội hình thanh niên tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” năm 2016.
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Trần Đức Hải – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội và 100 bạn tình nguyện viên đại diện cho 347 thành viên Đội hình thanh niên tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội”.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội” năm 2016 với mục tiêu gìn giữ, phát huy và quảng bá các giá trị du lịch, lịch sử của Thủ đô tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.


 trao bằng khen cho 30 tình nguyện viên xuất sắc vì những thành tích đạt được trong quá trình tham gia các hoạt động hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội năm 2016
Trao bằng khen cho 30 tình nguyện viên xuất sắc vì những thành tích đạt được trong quá trình tham gia các hoạt động hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội năm 2016

Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” bao gồm các sinh viên chuyên ngành du lịch - văn hóa - lịch sử của các trường đại học trên địa bàn Thủ đô. 347 thành viên trong đội hình này đều đáp ứng được những tiêu chuẩn kỹ lưỡng về ngoại hình, sức khỏe, thành tích học tập, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp... Đội hình tình nguyện được phân về hoạt động tại 6 điểm di tích, danh thắng nổi tiếng gồm: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, bảo tàng Hồ Chí Minh, khu vực hồ Hoàn Kiếm, khu vực hồ Tây và khu phố cổ, chợ đêm, chợ Đồng Xuân. Tại đây, các bạn tiếp tục được ban quản lý các đơn vị tập huấn về kiến thức và nghiệp vụ chuyên sâu, đồng thời tiến hành hoạt động tình nguyện với các nhiệm vụ chính: Tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng; hỗ trợ nghiệp vụ du lịch; hướng dẫn, tiếp đón du khách; tham gia giữ gìn môi trường, làm đẹp cảnh quan, di tích, danh thắng.
Đồng chí Trần Anh Tuấn – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội chia sẻ: Đội hình thanh niên tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” là sáng kiến phối hợp độc đáo của ngành Du lịch và Đoàn thanh niên thành phố. Hoạt động này đã tạo cơ hội cho sinh viên các trường đại học được đào tạo chuyên ngành về ngoại ngữ, du lịch, văn hóa, lịch sử có những trải nghiệm thực tế để nâng cao kiến thức, kỹ năng, hiểu biết thêm về các giá trị văn hóa, lịch sử Thăng Long – Hà Nội. Từ đó, thêm yêu Thủ đô và tự hào về văn hóa, bản sắc dân tộc.

Cũng tại lễ tổng kết, Thành đoàn đã trao bằng khen cho 30 tình nguyện viên xuất sắc vì những thành tích đạt được trong quá trình tham gia các hoạt động hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội năm 2016. 

Chương trình "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" là sáng kiến quan trọng nhằm thể hiện quyết tâm nâng cao hình ảnh về văn hóa, con người Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, Thành phố vì hòa bình. Hà Nội cũng là đơn vị đầu tiên trên cả nước thực hiện nội dung này, qua đó thể hiện tính dẫn dắt, đi đầu trong mọi lĩnh vực.