Hà Nội: Sôi nổi Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết Thủ tục hành chính cho nhân dân

15:20 25/04/2016     1096

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Thành đoàn Hà Nội triển khai đồng loạt mô hình “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết Thủ tục hành chính cho nhân dân” tại bộ phận văn phòng một cửa tại các quận, huyện, thị xã và các phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố.
Trong ngày thứ Bảy tình nguyện, các cán bộ, công chức trẻ Thủ đô tại các cơ quan hành chính nhà nước đã tích cực xử lý, giải quyết các văn bản hành chính còn tồn đọng; trực tiếp tư vấn, hỗ trợ cho hơn 8.930 lượt người dân với hơn 18.700 hồ sơ thủ tục hành chính về các lĩnh vực như: thuế, địa chính, xây dựng, hộ khẩu, hộ tịch, đăng ký kết hôn, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đối tượng chính sách; hỗ trợ cấp mới thẻ căn cước công dân cho hơn 1.200 người dân trên địa bàn Thành phố. 


Cán bộ bộ phận một cửa giải quyết thủ tục cho người dân
Cán bộ bộ phận một cửa giải quyết thủ tục cho người dân

Mô hình “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết Thủ tục hành chính cho nhân dân” là hoạt động ý nghĩa của cán bộ, công chức trẻ Thủ đô giúp giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân được xử lý nhanh chóng, hiệu quả, tạo hình ảnh thân thiện, gần gũi của người cán bộ, công chức trẻ với nhân dân. Hoạt động sẽ được duy trì vào tất cả các ngày thứ bảy hàng tuần cho đến hết năm 2016 tại hơn 200 điểm trên địa bàn Thành phố. 
Đây là một trong những công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu của khối các cơ quan hành chính sự nghiệp Thủ đô, góp phần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, chiến sĩ trẻ trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính phục vụ, dân chủ, minh bạch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững.