Hà Nội: Bàn giao nhà nhân ái cho Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hà Đông

16:00 09/02/2018     676

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/02, Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn Hà Đông tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà nhân ái cho gia đình bà Tiêu Thị Hoằng là hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phú La, Quận Hà Đông.
5
Các đồng chí lãnh đạo kéo băng khánh thành Nhà nhân ái cho bà Tiêu Thị Hoằng

Sau 01 tháng khởi công xây dựng, đến nay công trình nhà ở của hộ gia đình bà Tiêu Thị Hoằng đã hoàn thành. Căn nhà cấp 4 được xây dựng, sửa chữa với diện tích 41m2, có công trình phụ khép kín được lợp mái tôn chống nóng, nền lát đá hoa. Tổng kinh phí xây dựng trị giá 70 triệu đồng do các đơn vị Trường Đội Lê Duẩn, Đoàn Thanh niên tổng công ty Điện lực Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và Quận Đoàn Hà Đông ủng hộ, quyên góp.


5
Trao biển bàn giao nhà cho bà Tiêu Thị Hoằng - Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phú La, Quận Hà Đông.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, hoạt động trao nhà nhân ái cho các đối tượng chính sách, người có công là một việc làm ý nghĩa; đồng thời phát huy truyền thống đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta. Đây là một trong những điểm nhấn thể hiện nghĩa cử cao đẹp tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Thủ đô.

Với ngôi nhà mới được xây dựng khang trang, đồng chí Nguyễn Đức Tiến mong rằng, gia đình bà Hoằng tiếp tục ổn định cuộc sống, có những ngày tháng tươi đẹp nhất và đón xuân Mậu Tuất trong không khí đầm ấm, hạnh phúc.   

Được biết, trong năm 2017, Thành đoàn Hà Nội đã chủ trương xây dựng 70 nhà nhân ái nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách, khó khăn nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Kết thúc năm 2017, tuổi trẻ Thủ đô đã xây được 93 ngôi nhà nhân ái, thể hiện tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Thủ đô với nhân dân.