Hà Nội: 3.000 sinh viên rạng rỡ xếp hình đất nước Việt Nam

09:46 27/05/2014     1856

3 Phong trào   Sáng ngày 26/5, thực hiện lời kêu gọi của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Công đoàn Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại Thương tổ chức chương trình "Cán bộ giáo viên và sinh viên trường ĐH Ngoại Thương chung sức bảo vệ quyền biển đảo Việt Nam" .
a
Dòng sự kiện Phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam
f
Ngay từ sáng sớm hơn 3000 sinh viên và cán bộ giáo viên toàn trường mặc áo cờ đỏ sao vàng trước sân trường chuẩn bị cho buổi xếp hình đất nước Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
a
Không khí rất hào hứng và sôi sục khí thế khẳng định chủ quyền biển đảo đến từ các bạn trẻ trường Đại học Ngoại thương.
a
Từ thầy cô giáo giảng viên, ban giám hiệu nhà trường...
f
... đến đông đảo các sinh viên ai nấy đều đồng lòng thể hiện tình yêu Tổ quốc.
g
Những đôi bàn tay nắm chặt vào nhau không phân biệt...

t
... rồi giơ cao, xòe - nắm tay thề như lời tuyên thệ giữ vững chủ quyền đất nước Việt Nam dù là bất cứ nơi đâu, nơi hải đảo hay đất liền đều là một phần thiêng liêng của Tổ quốc.
k
Cùng tạo thành hình đất nước Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và các hòn đảo lớn nhỏ khác thuộc chủ quyền lãnh hải, lãnh thổ Việt Nam
k
Trường Sa và Hoàng Sa được các viên "gắn" cờ Tổ quốc Việt Nam.
j
GS, TS, NGƯT Hoàng Văn Châu - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa thời sự và thiết thực, là tiếng nói của toàn bộ giảng viên và sinh viên ĐH Ngoại thương phản đối việc làm ngang ngược, trái luật pháp Quốc tế của Trung Quốc, xâm phạm nghiêm trọng của quyền của nước Việt Nam.
e
Thông qua chương trình ông Châu cũng đã kêu gọi toàn trường quyên góp nhằm ủng hộ, động viên, giúp đỡ đoàn viên hiệp hội nghề cá, ngư dân, lực lượng chấp pháp của Việt Nam, đang ngày đêm ra khơi bám biển, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
j
Những tình cảm của “hậu phương” gửi ra nơi hải đảo xa xôi.

h
“Chúng tôi mong các đồng chí cán bộ GV và SV thể hiện lòng yêu nước của mình một cách đúng đắn và khôn ngoan, trên cơ sở quán triệt và tuân thủ đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước...”,
l
"... Chúng ta tin tưởng cuộc đấu tranh chính nghĩa của chúng ta nhất định giành thắng lợi. Chúng ta kêu gọi nhà cầm quyền Trung Quốc sớm rút khỏi vùng biển nước ta", hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương nói.
o
Khuôn mặt rạng rỡ của sinh viên ĐH Ngoại thương trong buổi lễ