Hà Nam: Phát động thi đua "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

18:40 27/03/2015     1171

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 26/3, Tỉnh đoàn Hà Nam đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" và triển khai chương trình "Cùng nông dân thoát nghèo" năm 2015.
Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Hà Nam chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015), tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Tiến Tiệp - Bí thư Tỉnh đoàn đã nhấn mạnh với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2015 sẽ là dịp thuận lợi để các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong toàn tỉnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực thi đua, đẩy mạnh các phong trào hành động, góp phần thiết thực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, xây dựng tổ chức Đoàn, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. 

f
Đại diện Đoàn các Khối thi đua ký kết giao ước thi đua "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

Tại buổi Lễ, đại diện Đoàn các Khối thi đua đã tiến hành ký kết giao ước thi đua, như: tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, thực hiện có hiệu quả các phong trào cách mạng, đặc biệt hoàn thành chỉ tiêu "Cùng nông thôn thoát nghèo", tham gia củng cố, xây dựng tổ chức vững mạnh, giới thiệu cán bộ Đoàn có đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy ...

Phát huy những kết quả đã đạt được từ chương trình "Cùng nông dân thoát nghèo" trong năm 2014. Năm 2015, Tỉnh đoàn quyết định nhân rộng mô hình "Cùng nông dân thoát nghèo" trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời phát động chương trình đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm và đoàn viên thanh niên từ các cơ sở Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. 

g
Trao biển hỗ trợ tượng trưng cho các hộ gia đình tham gia chương trình "Cùng nông dân thoát nghèo" 2015.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của các nhà hảo tâm tham gia tài trợ chương trình 2015, Tỉnh đoàn đã trao cúp biểu trưng và giấy chứng nhận cho các đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân đã có thành tích tham gia ủng hộ chương trình "Cùng nông dân thoát nghèo" năm 2015. Đồng thời, tổ chức trao quà và biển hỗ trợ tượng trưng cho 100 hộ gia đình tham gia chương trình trong năm 2015.

Với việc mạnh dạn đảm nhận việc khó, việc mới trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ tỉnh Hà Nam đã và đang góp phần làm chuyển biến nhận thức tự vươn lên thoát nghèo của các hộ nghèo. Đồng thời phát huy vai trò xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội, xung kích vì cuộc sống cộng, góp phần thiết thực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh nhà cũng như cùng với tuổi trẻ cả nước phát huy sức trẻ, lòng nhiệt tình trong sự nghiệp xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.