Hà Nam: 320 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng trong Tháng Thanh niên 2015

14:45 10/04/2015     1346

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 10/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào Thanh thiếu nhi quý I, triển khai chương trình công tác quý II và tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2015.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Trong quý I, công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN của tỉnh đã có nhiều đổi mới, xác định công trình, phần việc có trọng tâm, không dàn trải, bám sát vào sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên và chủ đề của “Tháng Thanh niên”. Các chương trình, hoạt động được tổ chức gắn liền với chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong quý, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên, thiếu nhi tham gia, tạo được sự ảnh hưởng lớn trong nhân dân, được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao vai trò của thanh niên như: Hoạt động tình nguyện tại chỗ, chung tay xây dựng nông thôn mới, nạo vết kênh mương nội đồng, tham gia dọn vệ sinh môi trường, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, thăm tặng quà cho trẻ em nghèo, giúp đỡ gia đình trẻ thoát nghèo có địa chỉ; các hoạt động VHVN-TDTT, ...

Toàn tỉnh đã đảm nhận xây dựng được hơn 500 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 450 triệu đồng, 38 đợt tuyên truyền về bảo vệ môi trường ở các cấp, phát 2.500 tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông và nước sạch vệ sinh môi trường, 78 chương trình gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy Đảng, 167 đợt tuyên truyền pháp luật, 352 buổi sinh hoạt chuyên đề trong Tháng Thanh niên, hơn 400 buổi giao lưu VHVN, TDTT , trồng 50.000 cây xanh các loại, tặng 1.700 suất quà với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng, dọn vệ sinh được trên 70 km đường giao thông, thu dọn gần 50 tấn rác thải, hiến được 3.000 đơn vị máu, huy động được hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo phát triển kinh tế;... Công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng dược các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh hết sức chú trọng, tính đến hết quý I/2015, toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 114 lớp bồi dưỡng kiến thức về Đoàn cho trên 6.000 thanh niên, kết nạp 4.000 đoàn viên mới; giới thiệu gần 950 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp, trong đó đã có 320 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Cùng với công tác Đoàn, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội được các cấp Hội chú trọng hơn, tổ chức nhiều hoạt động tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; Hội đồng Đội các cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bám sát mục tiêu, thực hiện có hiệu quả chương trình đề ra.

Tại Hội nghị,các Đại biểu đã nghe các tham luận của các Huyện, Thàn đoàn và Đoàn trực thuộc về những thuận lợi, khó khăn, thách thức và những kiến nghị, giải pháp trong công tác xã hội hóa nguồn lực tài chính cho Chương trình "Cùng nông dân thoát nghèo"; nâng cao chất lượng hoạt động tình nguyện; hỗ trợ việc làm cho thanh niên; đồng hành cùng thanh niên trong học tập và định hướng nghề nghiệp; vai trò của tổ chức Đoàn, Hội tham gia xây dựng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế,...

Từ kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã giành thời gian thảo luận, đóng góp vào dự thảo chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN quý II năm 2015. Theo đó, Tỉnh đoàn đã xác định 10 đầu công việc trọng tâm cấp tỉnh thực hiện trong quý II năm 2015./.