Hà Giang: Tổ chức Hội nghị “Tuổi trẻ hiến kế xây dựng tỉnh Hà Giang”

16:01 27/03/2016     770

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 26/3/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội nghị “Tuổi trẻ hiến kế xây dựng tỉnh Hà Giang”.
các trí thức trẻ Hà Giang đã trao các luận văn Thạc sĩ và luận án Tiến sĩ cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn
Các trí thức trẻ Hà Giang đã trao các luận văn Thạc sĩ và luận án Tiến sĩ cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn


Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban ngành đoàn thể của tỉnh, đội ngũ trí thức trẻ và hơn 200 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Vương Ngọc Hà - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tuổi trẻ Hà Giang chính là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, chính vì vậy cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, đóng góp các ‎ý tưởng đột phá của cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên đặc biệt là những nhà khoa học trẻ cùng với nhân dân các dân tộc Hà Giang xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp theo đúng tinh thần khẩu hiệu hành động của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI "Phát huy sức mạnh toàn dân – Đẩy mạnh cải cách hành chính, vì Hà Giang phát triển".

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đón nhận nhiều ý kiến, hiến kế của đoàn viên, thanh niên và đội ngũ trí thức trẻ trên mọi lĩnh vực về kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch, y tế…  Nhiều hiến kế là những trăn trở, suy nghĩ và trách nhiệm của tuổi trẻ thể hiện sự đột phá trong cách nghĩ và cách làm, có thể áp dụng vào thực tiễn.

Ngoài ra, Ban Thường vụ tỉnh đoàn đã vận động các nhà khoa học và các bạn trẻ bằng văn bản, qua trang mạng xã hội như Facebook... tạo thành một làn sóng khơi dậy lòng yêu nước, yêu quê hương Hà Giang, khát khao được cống hiến hết mình vì Hà Giang phát triển. Cũng tại Hội nghị, các trí thức trẻ Hà Giang đã trao các luận văn Thạc sĩ và luận án Tiến sĩ cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Hội nghị tuổi trẻ hiến kế xây dựng tỉnh Hà Giang là hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức, cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiếp thu những giải pháp, cách làm hay, ý tưởng sáng tạo phù hợp với thực tiễn của địa phương để đề xuất với tỉnh trong việc xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng phát, giàu đẹp./.