Hà Giang, Sóc Trăng, Bình Thuận: Trao tặng hơn 8.000 suất quà cho đối tượng chính sách, các em học sinh nghèo

02:27 09/02/2013     2522

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết cho thanh thiếu nhi năm 2013, từ ngày 28/01 đến ngày 08/2/2013, Tỉnh Đoàn Hà Giang đã tổ chức chương trình trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.
Với hình thức vận động các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn của tỉnh, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 500 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, chất độc màu da cam và con em các gia đình chính sách nhân dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

Tỉnh Đoàn và các bạn sinh viên Hà Giang trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Tỉnh Đoàn và các bạn sinh viên Hà Giang trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chương trình thực hiện với mong muốn tất cả các em thiếu nhi và gia đình dù phải sống ở hoàn cảnh nào cũng đều được đón một cái Tết thật ấm áp, ngập tràn tình yêu thương, khích lệ các em vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập tốt. Bên cạnh ý nghĩa thiết thực giúp học sinh hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp hơn, phong trào còn có ý nghĩa giáo dục rất lớn đó là giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ khó khăn với người khác.

Đây là hoạt động thường niên của các cơ sở Đoàn, Hội tỉnh Hà Giang mỗi dịp Tết đến, xuân về, nhằm góp phần chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

* Sóc Trăng: Dịp này, tại UBND xã Thạnh Quới - huyện Mỹ Xuyên, Tỉnh Đoàn đã tổ chức trao tặng 200 phần quà tết cho 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các xã thuộc huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

a
Tặng quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã thuộc huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời giúp các em thêm niềm vui để đón tết.

Tại chương trình, các em đã rất phấn khởi vui mừng và hứa sẽ cố gắng học thật tốt không phụ lòng cha mẹ và cô chú đã quan tâm cho các em.

Nhân dịp đón Quý Tỵ 2013, Tỉnh Đoàn đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc tết tại 11 xã, phường, thị trấn của 11 huyện, thị, thành Đoàn, với tổng trị giá trên 4 triệu đồng.

* Bình Thuận: Tỉnh Đoàn đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà và chúc Tết các Mẹ VNAH, Đoàn Hải quân 681 và 50 gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

a
Tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đoàn 681

Tại các gia đình nơi đoàn đến thăm, đoàn đã thăm hỏi ân cần, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các Mẹ VNAH, của các gia đình đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ Đoàn 681, đoàn công tác đã gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, những chiến sỹ bộ đội hải quân luôn giữ chắc tay súng, canh giữ vùng biển của Tổ quốc thân yêu.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà hơn 7.500 phần quà với tổng trị giá hơn 2,2 tỷ đồng đến gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, người tham gia hoạt động kháng chiến, học sinh nghèo học giỏi,… phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian tại địa phương tạo không khí đón xuân vui tươi, lành mạnh, qua đó đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong nhiều tầng lớp nhân dân mừng Xuân Quý Tỵ 2013.