Hà Giang: Nhiều hoạt động sôi nổi mừng Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn

11:06 15/03/2016     971

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tình nguyện triển khai xử lý, giải quyết các văn bản thủ tục hành chính cho nhân dân và "Ngày hội thiếu nhi tiến bước lên đoàn" là những hoạt động chính trong thời gian qua tai tỉnh đoàn Hà Giang.
Vừa qua, BTV tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức một số hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên và Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong ngày cuối tuần, toàn tỉnh Hà Giang đã triển khai xử lý, giải quyết các văn bản thủ tục hành chính còn tồn đọng, tư vấn cho người dân về các thủ tục hành chính theo quy định.
Tại Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh, các đơn vị phối hợp đã trực tiếp tham gia xử lý, giải quyết các văn bản, thủ tục hành chính còn tồn đọng và phục vụ nhân dân thực hiện nghĩa vụ nộp Ngân sách Nhà nước.

5
Tại điểm tổ chức, số người đến giải quyết các thủ tục hành chính tại các đơn vị tấp nập người ra vào, ĐVTN đã tập trung hỗ trợ nhiệt tình; các cán bộ trẻ tận tâm và trách nhiệm hướng dẫn cụ thể, đã tạo được thiện cảm và niềm tin của nhân dân khi tham gia chương trình

Ngoài điểm trên, chương trình được tổ chức tại 05 điểm khác gồm có: Bảo hiểm xã hội tỉnh, Hải Quan tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải tỉnh. Nội dung tập trung chủ yếu: Giải quyết các thủ tục hành chính của nhân dân về đất, tài nguyên và môi trường; giải quyết hồ sơ xuất khẩu, nhập khẩu hàng; tiếp nhận hồ sở để giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thân thể; triển khai đăng ký kinh doanh; giải quyết thủ tục đổi giấy phép lái xe, nhận và trả kết quả hồ sơ thiết kế giao thông, sử lý trong công tác thanh tra đường bộ...

5
Liên hoan Nghệ thuật “Măng non miền cực Bắc” nhằm giáo dục cho các em thiếu nhi thực hiện tốt Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, là ngày hội lớn của tuổi thơ các dân tộc tỉnh Hà Giang

Cùng ngày, Hội Đồng đội tỉnh đã tổ chức Liên hoan Nghệ thuật “Măng non miền cực Bắc” và ngày hội “Thiếu nhi tiến bước lên Đoàn” năm 2016 với sự tham gia của 08 Nhà thiếu nhi cấp huyện và 01 Hội đồng Đội thành phố (gồm 300 diễn viên nhí và hơn một nghìn cổ động viên cùng các anh chị phụ trách, các bậc phụ huynh, nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang). Các đoàn tham dự 04 nội dung: Đơn ca (có phụ họa), Tốp ca (có phụ họa), Múa độc lập và tiết mục Aerobic.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 40 giải thưởng cho các tập thể và các tiết mục. Buổi tối cùng ngày, Ban tổ chức đã chọn ra 09 tiết mục xuất sắc để công diễn. Có thể nói, đây là sân chơi nghệ thuật bổ ích để các em thiếu nhi có điều kiện thể hiện tài năng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm tôn vinh và khích lệ năng khiếu nghệ thuật của các em thiếu nhi, qua đó khuyến khích các em tích cực học tập, rèn luyện phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Bên cạnh đó Liên hoan còn là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi, góp phần xây dựng tổ chức Đội vững mạnh.