Hà Giang: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn

19:09 15/01/2022     782

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 14/01, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình Chào xuân Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê.

 

Tặng quà các cháu thiếu nhi mầm non

 

Tham dự Chương trình có đồng chí Thèn Văn Quân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang; đồng chí Đỗ Thị Khánh - Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo các Ban chuyên môn, bộ phận trực thuộc Tỉnh đoàn; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê; Ban Giám hiệu Trường PTDTBT Tiểu học & THCS xã Minh Sơn; các đồng chí đại diện Thư viện tỉnh Hà Giang; cùng các Thầy, Cô giáo và các em học sinh của trường PTDTBT Tiểu học &THCS xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê.

 

Thăm và tặng quà các gia làng trưởng bản

 

Tại Chương trình, đã diễn ra các hoạt động giao lưu văn nghệ; giới thiệu về ý nghĩa  của ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam; tổ chức các Trò chơi dân gian, các hoạt động sinh hoạt tập thể,.. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng phối hợp với Thư viện tỉnh Hà Giang tổ chức Ngày hội Văn hoá đọc trưng bày, giới thiệu các cuốn sách về chủ quyền biển, đảo, biên giới đất liền với trên 200 đầu sách.

 

 

Nhân dịp này Tỉnh đoàn, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Hà Giang đã trao tặng 02 bộ trống Đội cho Liên đội trường PTDTBT Tiểu học &THCS xã Minh Sơn, trao tặng 120 xuất quà Tết cho các em thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Minh Sơn. Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang trao tặng 06 xuất quà Tết cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín của xã Minh Sơn.

 

Các em học sinh tham gia Ngày hội Văn hoá đọc

 

Chương trình Chào xuân Nhâm Dần 2022 là hoạt động ý nghĩa Mừng Đảng, Mừng Xuân, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời cũng là hoạt động nhằm phát huy vai trò các tổ chức Đoàn - Hội - Đội chung tay cùng các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống đầy đủ và điều kiện học tập tốt hơn; động viên tinh thần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số./.

 

Trung Kiên