Hà Giang: kết nạp được 3.045 đoàn viên mới trong Tháng thanh niên 2015

09:47 09/04/2015     924

3 Phong trào   Web.ĐTN: “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là chủ đề Tháng Thanh niên được Tỉnh đoàn Hà Giang phát động trong toàn tỉnh với 06 chỉ tiêu cơ bản, 04 nội dung trọng tâm, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tập trung sức lực để triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể đã đề ra với nhiều hình thức phong phú và đa dạng.

ĐVTN tham gia các hoạt động chỉnh trang đô thị để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp
ĐVTN tham gia các hoạt động chỉnh trang đô thị để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp


Bám sát vào chỉ tiêu, nội dung cơ bản, Đoàn các cấp trong tỉnh đã tập trung tổ chức tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đoàn, các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của địa phương, tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, Chỉ thị 01 của Trung ương Đoàn về tăng cường rèn luyện tác phong và lề lối làm việc của cán bộ Đoàn; Tổ chức sinh hoạt chi Đoàn với chủ đề 84 năm - Một chặng đường lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngoài ra các Huyện, Thành đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động trong ngày 26/3 như: Tổ chức Hội trại truyền thống với chủ đề: "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", tọa đàm 84 năm ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức Hội thi Thanh lịch khối Đoàn trường học.... thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia. Tiêu biểu như: Quang Bình, Bắc Quang, Xín Mần Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, Đồng Văn, Đoàn khối các cơ quan, Thành Đoàn.

Công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được các tổ chức Đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ sở đoàn đã tổ chức được 105 lớp cảm tỉnh đoàn, tổ chức kết nạp được 3.045 đoàn viên mới; giới thiệu 1510 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có 104 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng văn minh đô thị, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội được triển khai rộng khắp; thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN. Trong Tháng thanh niên các cơ sở Đoàn đã thành lập mới được 18 mô hình phát triển kinh tế tính đến nay toàn tỉnh đã có 201 mô hình phát triển kinh tế của các hộ gia đình đoàn viên thanh niên như: nuôi dê, mây tre đan, nấm rơm, Trồng Thanh long ruột đỏ. .. tổ chức được 343 buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường và văn minh đô thị; thực hiện 04 ngày Thứ 7 Tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh; trồng mới trên 376.582 cây xanh; tổ chức làm vệ sinh tại 398 khuôn viên, khu vui chơi giải trí, lễ hội địa phương, đường làng, đường phố.

Các hoạt động giữ gìn an toàn giao thông, bảo vệ Tổ quốc và giữ gìn an ninh trật tự tập trung triển khai chương trình đoàn viên, thanh niên chống âm mưu diễn biến hòa bình, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo vệ đường biên mốc giới, tổ chức thành lập các Đội thanh niên tình nguyện "bảo vệ đường biên mốc giới" tại các huyện biên giới và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Đội thanh niên tình nguyện "Thắp sáng niêm tin".... Thành lập được 135 đội hình thanh niên giữ gìn an ninh chính trị với 1.857 ĐVTN tham gia, số ĐVTN tham gia ký kết không vi phạm pháp luật 13.676 ĐVTN... Đặc biệt, vào tháng 3 này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Báo Tuổi trẻ, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên và xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Tại xã Minh Tân, Báo Tuổi trẻ đã khánh thành và đưa vào sử dụng trường tiểu học Minh Tân B tại điểm trường thôn Thượng Lâm, ngoài ra chương trình còn tặng nhiều phần quà cho các em học sinh. Tại xã Lũng Cú, đoàn đã tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho hơn 1000 người dân, tặng 20  xuất quà cho người nghèo và 40 xuất học bổng cho học sinh; trao 11 con dê cho Đội Thanh niên xung kích phát triển kinh tế  của xã Lũng Cú và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ phục vụ bà con nhân dân vào tối 19.3. Tổ chức trồng 1000 cây xanh trên đoạn đường Hàng cây Tuổi trẻ từ xã Ma Lé và xã Lũng Cú. Tặng gói trang thiết bị trị giá 200 triệu đồng cho Nhà thiếu nhi tỉnh Hà Giang. Đặc biệt hơn 200 ĐVTN đã tham gia tình nguyện phục vụ các hoạt động của Lễ kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành Con đường Hạnh phúc (20.3.1965 – 20.3.2015). Nhiều hoạt động bổ ích đã được triển khai thực hiện như: cử tình nguyện viên làm hướng dẫn cho đoàn, bố trí ĐVTN phục vụ tại các điểm đoàn cựu TNXP tới, thăm quan; tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ...

Tháng Thanh niên năm 2015 tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp; Các hoạt động chiến dịch đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế văn hoá, xã hội, củng cố hệ thống chính trị, quốc phòng an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ở cơ sở được cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Triển khai thực hiện Tháng thanh niên là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp của tuổi trẻ Hà Giang thực hiện trong năm 2015.