Hà Giang, Bến Tre, Thái Bình: Hàng trăm thí sinh được "Tiếp sức mùa thi"

14:05 04/07/2013     2096

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại bến xe phía nam, Tỉnh đoàn Hà Giang đã làm Lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2013 cho 350 trong đó có 75 thí sinh thuộc đối tượng 1 là học sinh trên địa bàn tỉnh.
Chương trình sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí chỗ ăn, chỗ nghỉ và phương tiện đi lại cho các thí sinh 2 đợt trong kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học tại Hà Nội và Thái Nguyên.

Các thí sinh trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2013, tại điểm tiếp nhận bến xe khách phía nam, thành phố Hà Giang
Các thí sinh được Tiếp sức mùa thi 2013 ngay tại  bến xe khách phía nam, TP Hà Giang

Đây là năm đầu tiên chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức nhằm hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vượt khó vươn lên “sống đẹp, sống có ích” được tiếp tục đến trường.

Hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm 2013 diễn ra từ ngày 01/7 đến hết ngày 15/7/2013,  được chia làm 3 đợt, trong đó có 2 đợt thi Đại học và 1 đợt thi Cao đẳng.

* Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho 90 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập đến dự thi tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, từ ngày 03/7 đến ngày 06/7/2013.

a
Các thí sinh trước giờ lên đường

Nhằm thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo và đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong bước đầu lập nghiệp, Tỉnh đoàn đã vận động kinh phí tổ chức đưa rước các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi. Đồng thời, phối hợp cùng các Liên Chi hội sinh viên tại Cần Thơ, Tây Đô, Cửu Long, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tạo điều kiện về chỗ ở, tình nguyện viên đưa đón, hướng dẫn thí sinh đến nơi và làm thủ tục dự thi.

Năm vừa qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức đưa rước 50 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập đến dự thi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

* Thái Bình: Hơn 300 chiến sỹ tình nguyện của các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh cùng 50 chiến sỹ tình nguyện viên là con em tại quê hương Thái Bình đang học tập tại trường Học viện Cảnh sát, Học viện An ninh nhân dân đã tụ hội về trường Cán bộ Thanh thiếu nhi tỉnh để tham dự Hội nghị tập huấn và ra quân hoạt động “Tiếp sức mùa thi”  năm 2013 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức.

Tại Hội nghị các chiến sỹ sinh viên tình nguyện đã được Ban tổ chức hoạt động “Tiếp sức mùa thi”  năm 2013 trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi tham gia hoạt động TSMT và hoạt động giữ gìn đảm bảo trật tự ATGT như: chuyên đề về nội dung cần chú ý khi tham gia giữ gìn đảm bảo trật tự An toàn giao thông tại các ngã tư và các biện pháp xử lý khi có tình huống tranh chấp, gây rối mất trật tự cho thí sinh tham dự kỳ thi do lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình trao đổi; nội dung về tư vấn chăm sóc sức khỏe và kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu; các kỹ năng cần thiết khi tham gia hoạt động TSMT và triển khai nội dung hoạt động, phân công lực lượng tại các điểm tiếp sức mùa thi cấp tỉnh và cấp trường.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay được diễn ra theo 03 đợt, theo đó, Tỉnh Đoàn xây dựng Kế hoạch hoạt động cụ thể chi tiết và chỉ đạo đội hình tham gia TSMT và hoạt động giữ gìn đảm bảo trật tự ATGT tại 15 điểm TSMT với sự tham gia của 785 tình nguyện viên.

Ngoài ra, Tỉnh Đoàn thành lập 5 đội hình tham gia giữ gìn ATGT tại các nút ngã tư trọng điểm của TP Thái Bình với sự tham gia của 64 tình nguyện viên trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình.

Nét mới trong hoạt động “Tiếp sức mùa thi”  năm nay đó là Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Vietel Thái Bình tổ chức chương trình “Cùng em tôi đi thi” để tiếp sức đồng hành cùng các sỹ tử. Đồng thời, qua tổng hợp số liệu khảo sát ban đầu của các đơn vị đã có hơn 200 chỗ trọ miễn phí của trường Cán bộ Thanh thiếu nhi tỉnh và hơn 1.500 phòng trọ giá rẻ là khu ký túc xá sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh để ưu tiên dành cho thí sinh và người nhà thí sinh về dự thi nếu có nhu cầu được hỗ trợ và giúp đỡ.