Góp yêu thương cho đời

14:26 19/03/2013     2109

3 Phong trào   Tháng thanh niên, hình ảnh các bạn trẻ mặc áo xanh nhân ái (Câu lạc bộ Nhân Ái) đi quyên góp ve chai và áo quần cũ bỗng trở nên quen thuộc trên các ngả đường TPHCM...
q
Các bạn trẻ CLB Nhân Ái TPHCM đi quyên góp phế liệu gây quỹ từ thiện tại khu vực quận Bình Thạnh.
    Hành trình gây quỹ

Xuất phát từ tâm với tấm lòng thiện nguyện, các bạn trẻ đang sống và học tập tại TPHCM đã thành lập nên CLB Nhân Ái, rồi phát động gây quỹ và thực hiện các chương trình từ thiện lớn nhỏ. Tháng 3-2013 này, CLB đã đề ra kế hoạch “Hành động nhỏ-góp yêu thương” nhằm gây quỹ cho chương trình “Miền cao vẫy gọi” sẽ được tổ chức tại xã La Da, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới. Với kế hoạch này, CLB phát động cùng nhau đi quyên góp ve chai và áo quần cũ từ ngày 4-3 đến ngày 31-3-2013, đặc biệt tập trung vào các ngày chủ nhật để tạo nguồn quỹ thực hiện chương trình. Hàng ngày, từ sáng sớm, thành viên trong CLB tập trung tại chợ Bà Chiểu rồi bắt đầu chia nhóm đi khắp các tuyến đường thuộc khu vực quận Bình Thạnh để quyên góp. Sau khi việc quyên góp kết thúc, các bạn trẻ bắt đầu mang bán lại cho đại lý thu mua ve chai; số áo quần cũ thì phân loại ra, lấy những cái còn sử dụng được mang ra bán tại các địa điểm tập trung nhiều người có mức thu nhập thấp như: Khu công nghiệp Linh Xuân, Sóng Thần hay Làng đại học ở Thủ Đức…

Chia sẻ về việc làm này, bạn Nguyễn Thu Thanh, Phó chủ nhiệm phụ trách nhân sự CLB Nhân Ái, nói: “Ở thành phố cái gì cũng có, cuộc sống nơi đây luôn đầy đủ và ấm áp. Thế nhưng đâu đó ở những vùng xa vẫn còn những gia đình, những trẻ em nghèo luôn khao khát được đi học, luôn ao ước có một cuộc sống tươi đẹp và đỡ vất vả hơn. Xuất phát từ ý nghĩ ấy, thành viên trong CLB mới tiếp tục hành trình yêu thương của mình bằng việc đi góp yêu thương bằng những hành động nhỏ thế này!”.

Tiết tháng 3 với cái nắng chói chang làm cho ai nấy đều mệt mỏi, các thành viên trong CLB vẫn vui cười đi gõ cửa từng nhà, vừa khuân vác những đồ vật quyên góp được... Vất vả là thế nhưng mọi người đều nở nụ cười khi những nỗ lực biến thành bao nhiêu thành quả. Bạn Hoàng Lê Vân Anh, thành viên mới của CLB, bộc bạch: “Làm việc này giúp mình hiểu hơn về giá trị của sức lao động và đồng tiền làm ra. Không những thế còn có thể làm bao điều tốt đẹp cho trẻ em nghèo ở vùng cao”.

    Sự hưởng ứng của cộng đồng


Thấy được việc làm đầy ý nghĩa của các thành viên CLB Nhân Ái TPHCM, người dân trong các khu vực đều chung tay hưởng ứng. Mọi người có vật dụng gì không cần thiết đều tham gia quyên góp với mong muốn tạo được nguồn quỹ cho CLB làm chương trình hướng đến đồng bào dân tộc. Ông Lê Bảy (bán tạp hóa trên đường Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Bình Thạnh) cho biết: “Tui thấy việc làm của bọn trẻ rất thiết thực và có ý nghĩa. Từ nay tui sẽ để riêng một bao chứa những vật dụng không dùng đến và góp vào các chương trình từ thiện của CLB Nhân Ái”. Cũng trên khu vực quận Bình Thạnh, một phụ nữ gánh hàng rong chia sẻ: “Trời nắng nóng thế này, tui gánh hàng đi bán đã thấy mệt, nói gì đến tụi nhỏ đi quyên góp đồ gây quỹ từ thiện. Thế mà đứa nào đứa nấy đều cười nói rôm rả và tham gia nhiệt tình lắm!”.

Hỏi về ý nghĩa của kế hoạch này, bạn Đặng Văn Hùng, Chủ nhiệm CLB, bộc bạch: “Kế hoạch dùng những hành động nhỏ để góp yêu thương luôn nằm trong hầu hết các dự án từ thiện của CLB. Không riêng gì việc đi quyên góp ve chai và áo quần cũ mà sắp tới CLB còn đề ra kế hoạch góp gạo để gây quỹ cho chương trình “Miền cao nắng gió” được tổ chức tại Phan Thiết. Mỗi lần đề ra một kế hoạch hay dự án từ thiện nào đó, mình luôn mong thành viên trong CLB sẽ cùng nhau cố gắng vận động và tích cực quyên góp; có như vậy mới gặt hái được thành công”.

Theo kế hoạch, ngày chủ nhật tới đây, CLB Nhân Ái sẽ lại tập trung và tổ chức quyên góp ở khu vực quận Thủ Đức. Hy vọng cộng đồng xã hội sẽ cùng nhau chung tay góp sức để tạo nhịp cầu nhân ái cho các bạn trẻ mang yêu thương đến những miền cao.