Gia Lai tổ chức chương trình "Ấp áp mùa đông" 2016

08:41 19/12/2016     1053

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 16 và 17/12, Tỉnh đoàn Gia Lai phối hợp với đoàn công công tác xã hội “GL” thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” năm 2016 tại xã Hà Tây, huyện Chư Pah và xã Ia Rsai, huyện Krông Pa.
Tại chương trình, các y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người dân. Đồng thời, đoàn công tác còn trao tặng 1.000 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã; trao tặng 60 chiếc xe đạp, 60 bộ sách sách vở cho các em học sinh trường Tiểu học Hà Tây và Trường tiểu học xã Ia Rsai; tặng 10 giường tầng cho học sinh nhà bán trú Trường tiểu học Krông Năng, huyện Krôngpa.

Các y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân
Các y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân


Cũng trong dịp này, chương trình “Ấm áp mùa đông” còn tặng 25 máy tính, 10 bộ đàm cho Tỉnh đoàn; tặng 10 máy tính cho thị xã Ayun Pa; 10 bộ loa di động cho các tổ chức cơ sở Đoàn để phục vụ công tác tuyên truyền. Ngoài ra, đoàn còn trao 200 triệu đồng cho Tỉnh đoàn để xây dựng công trình thanh niên tại xã Hà Đông (huyện Đak Đoa).

Chương trình Ấm áp mùa đông vừa được Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an Phú Yên tổ chức tại xã vùng cao Phước Tân (huyện Sơn Hòa), giúp gần 400 hộ dân ở xã miền núi này có một mùa đông ấm áp, yêu thương.

Trao 1.000 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã
Trao 1.000 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã


*Trước đó, chương trình Ấm áp mùa đông vừa được Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an Phú Yên tổ chức tại xã vùng cao Phước Tân (huyện Sơn Hòa), giúp gần 400 hộ dân ở xã miền núi này có một mùa đông ấm áp, yêu thương.

Phước Tân là xã miền núi, toàn xã có 572 hộ, với 2.271 khẩu, trong đó có 317 hộ nghèo và 100 hộ cận nghèo. Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều thôn trên địa bàn xã bị chia cắt, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Tại đây, Đoàn đã trao hơn 1.500 bộ quần áo, mền cho gần 400 hộ dân và nhiều phần quà.
 
Trong khuôn khổ chương trình Ấm áp mùa đông, đoàn công tác còn tổ chức làm chứng minh nhân dân và tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.