Gia Lai: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về vùng bão lũ

09:19 13/11/2017     783

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào Krôngpa đang gánh chịu những khó khăn do lũ lụt gây ra, tuổi trẻ Gia Lai đã có những hoạt động thiết thực hướng về vùng bão lũ.
Trao quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 12 tại Krôngpa
Trao quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão số 12 tại Krôngpa


Cơn bão số 12 vừa qua đã tàn phá vào các tỉnh miền Trung, gây ra cho nhân dân vùng lũ những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ngoài nhân dân miền Trung thì nhân dân tỉnh Gia Lai cũng bị thiệt hại nặng nề, nhất là xã Đất Bằng (huyện KrôngPa) có 703 hộ gia đình chịu ảnh hưởng của bão, 1 ngôi nhà bị sập và tốc mái hoàn toàn, 19 ngôi nhà bị tốc mái một phần, 473 ha diện tích hoa màu bị ngập úng, hư hại, 818 con gia súc, gia cầm bị trôi, chết.

Với mong muốn giúp cho bà con vùng lũ nhanh chóng khắc phục hậu quả ổn định cuộc sống, ngày 11/11, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh, Đoàn phân hiệu trường ĐH Nông Lâm TP Hồ Chí Minh đã đến xã Đất Bằng để thăm hỏi và trao quà cho bà con bị thiệt hại trong trận bão vừa qua.

Chia sẻ khó khăn với bà con, đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình gặp khó khăn, mỗi suất quà bao gồm: 10 kg gạo, môt thùng mì tôm, 1kg đường, một chai dầu và một số vật dụng khác. Ngoài ra, đoàn công tác còn trao 500 kg gạo để xã hỗ trợ cho những hộ bị thiệt hại do bão; thăm 2 gia đình bị thiệt hại nặng do bão và trao tặng mỗi hộ gồm gạo, mì tôm và 2,5 triệu đồng. Cùng với việc tặng quà đoàn công tác còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí 150 lượt bà con nhân dân trong xã.
hám bệnh, phát thuốc miễn phí 150 lượt bà con nhân dân trong xã.
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân


Những phần quà tuy nhỏ, nhưng đã kịp thời trao tận tay người dân đã tiếp thêm sức mạnh cho người người dân đang chống chọi với khó khăn. Và những chuyến hàng mà tuổi trẻ tỉnh nhà mang đến với vùng bị bão lũ là của những tấm lòng “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, của dân tộc Việt Nam luôn sáng ngời và là nghĩa cử rất cao đẹp, để giúp cho nhân dân các vùng bị thiên tai sớm vươn lên ổn định cuộc sống.