Gia Lai: Nhiều hoạt động "Tết biên cương - Ấm tình quan dân" 2018

11:54 12/02/2018     827

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp tết cổ truyền Mậu Tuất của dân tộc, chiều ngày 10/02, tại xã Ia Mơr, huyện ChưPrông, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Trung đoàn kinh tế 710 Binh đoàn 15 và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai đã phối hợp tổ chức chương trình "Tết Biên cương - Ấm tình quân dân" năm 2018.
Chương trình được diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực như: gói bánh chưng xanh; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người dân do CLB thầy thuốc trẻ Gia Lai phối hợp với quân y Biên phòng; tổ chức các trò chơi vận động, trò chơi dân gian cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.
ĐVTN cùng các chiến sĩ gói bánh chưng
ĐVTN cùng các chiến sĩ gói bánh chưng


Đặc biệt, trong đêm giao lưu, bà con nhân dân trong xã đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các đơn vị phối hợp biểu diễn. Trong ánh lửa bập bùng các đại biểu cùng các chiến sỹ biên phòng và bà con nhân dân trong xã cùng nắm tay nhau trong nhịp điệu cồng chiêng và vòng xoang Tây Nguyên.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Đoàn Thanh niên và  Trung đoàn kinh tế 710 Binh đoàn 15 và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã trao 150 suất quà và 120 bánh chưng xanh cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Tặng quà cho các gia đình chính sách
Tặng quà cho các gia đình chính sách


Thông qua chương trình nhằm giáo dục trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân nét đẹp truyền thống văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc; khơi dậy tinh thần tương thần, tương ái, đùm bọc, sẻ chia một phần những khó khăn về vật chất, tinh thần đối với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số khi tết đến, xuân về. Qua đó, góp phần thắt chặt tình cảm đoàn kết, gắn bó máu thịt quân dân; tạo không khí đón tết vui tươi, phấn khởi, đầm ấm; đồng thời góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc vùng trời, biên giới thân yêu của Tổ quốc.