Gia Lai: Hoạt động tình nguyện hỗ trợ cộng đồng

09:36 07/07/2014     1317

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tỉnh đoàn Gia Lai đã phối hợp với các đơn vị tổ chức một số hoạt động tình nguyện hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014, trong đó gồm có chương trình “Tiếp sức mùa thi”, kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2014 và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho 2000 người dân nghèo.

5
Các xe tập trung chờ đưa đón thí sinh và phụ huynh

Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm nay hỗ trợ hơn 200 em thí sinh dự thi và phụ huynh.  Các em đã được các hãng xe Thuận Tiến, Thuận Ý( xe loại giường nằm cao cấp) chuyên chở miễn phí về bến xe Bình Định. Các thí sinh và phụ huynh ở những huyện xa như: Krông Pa, Ayun Pa, Phú Thiện sẽ được một số nhà xe tại các huyện hỗ trợ di chuyển miễn phí lên TP. Pleiku.
Theo chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Gia Lai và Tỉnh đoàn Bình Định, các em sẽ được hỗ trợ về chỗ trọ rẻ, an toàn, gần điểm thi. Trong đó, có một số suất ở miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

5
khám và cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Trang huyện Đăk Đoa và thị trấn Nhơn Hòa huyện Chư Pưh

Cùng dịp này, Hội LHTN tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang và bệnh viện đa khoa Sài Gòn tổ chức khám và cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho 2.000 người dân nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Trang huyện Đăk Đoa và thị trấn Nhơn Hòa huyện Chư Pưh. Tại hai địa điểm trên người dân đã được các y bác sỹ bệnh viện đa khoa Sài Gòn khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân; siêu âm và đo điện tim cho một số người dân bị bệnh đau dạ dày, đau tim…Ngoài việc khám và tư vấn sức khỏe cho người dân, Công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang còn hỗ trợ kinh phí hơn 100 triệu đồng để cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho người dân; trao 300 cặp sách học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Đây là một hoạt động thường niên của Công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang phối hợp với Đoàn, Hội LHTN  các tỉnh chăm sóc sức khỏe cho người nghèo ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.