Gia Lai: Chia sẻ “Ấm áp mùa đông” với bà con dân tộc thiểu số

15:44 09/01/2013     2554

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chia sẻ với bà con ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn trong dịp đón xuân mới 2013, Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai đã phối hợp với đoàn công tác xã hội quận 12 thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đi thăm và tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.
Khởi động cho chương trình “Ấm áp mùa đông”, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số và các gia đình chính sách của xã Hà Đông, huyện Đăk Đoa; xã Hà Ra, huyện Mang Yang và xã biên giới Ia Puch, huyện Chư Prông.

Trong đợt này, Đoàn công tác xã hội quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng 850 suất quà cho các hộ gia đình, mỗi suất quà trị giá hơn 300.000đ. Mặc dù mỗi suất quà có giá trị không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm của Đoàn thanh niên tỉnh và Đoàn công tác xã hội đến bà con vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng.

a
Đoàn công tác tặng quà cho bà con nhân dân

Bên cạnh hoạt động tặng quà cho bà con, đoàn công tác xã hội của bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe cho bà con dân tộc thiểu số để bà con biết cách phòng chống bệnh thường xảy ra. Trong đợt này đoàn đã khám và cấp phát thuốc chữa bệnh cho 1.200 bà con ở 03 xã.

Ông Thoát, làng Konmaha - xã Hà Đông huyện Đăk Đoa vui vẻ cho biết: “Được tặng quà, khám chữa bệnh cho bà con, mình vui lắm, thay mặt bà con mình xin cảm ơn!”.

Sau hơn 37 năm thống nhất đất nước, được sự quan tâm của Đảng và nhà nước các xã ở vùng khó khăn của tỉnh đã có nhiều đổi thay, đời sống nhân dân đã dần dần được cải thiện, song do điều kiện về thiên nhiên và giao thông đi lại khó khăn nên đến nay đời sống của bà con trong xã vẫn gặp nhiều khó khăn. Với sự chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm với bà con là trách nhiệm của toàn xã hội nói chung và tuổi trẻ nói riêng.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Tương Minh - Phó chủ tịch UBND Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Năm nay là năm thứ 4 ủy ban nhân dân quận 12 TP Hồ Chí Minh đến tặng quà cho bà con, nét mới của năm nay là có sự phối hợp của bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Răng – Hàm – Mặt thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe cho bà con, mỗi lần đến với đồng bào là tôi rất xúc động vì thấy cuộc sống đồng bào mình còn khó khăn, chính vì vậy mà chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con trong những năm tiếp theo”.

Tuy mỗi phần quà không nhiều, nhưng ai nấy đều cảm động và vui vẻ trước sự quan tâm trước những khó khăn với người dân. Đây là hành động ý nghĩa, thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà chung tay cùng với xã hội chia sẻ với đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và vùng căn cứ cách mạng.

Ông Y Dít – Bí thư Đảng ủy xã Hà Đông huyện Đăk Đoa không giấu nổi niềm cảm xúc, ông cho biết: “Được đoàn đến tặng quà cho bà con, chúng tôi rất vui và xúc động, vì đây là hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, chúng tôi mong muốn rằng, thời gian sắp đến đoàn TN tỉnh và đoàn công tác xã hội TP Hồ Chí Minh tiếp tục các hoạt động như thế này để giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên xóa đói, giảm nghèo..”

 Dịp này, Đoàn đã tặng 4 máy chiếu phục vụ công tác tuyên truyền cho Đoàn TN các đơn vị: Chư Sê, Phú Thiện, Chư Pah và Thành phố Pleiku và tặng 04 con bò cho các đồng chí Bí thư chi đoàn thôn, làng của xã H’Ra, huyện Mang Yang có thành tích cao trong công tác Đoàn và phong trào TTN. Tổng trị giá số quà hỗ trợ cho chương trình “Ấm áp mùa đông 2012” hơn 600 triệu đồng.

Thông qua chương trình “Ấm áp mùa đông” đã để lại cho người dân 03 xã đang còn gặp nhiều khó khăn những ấn tượng tốt đẹp đối với tuổi trẻ trong tỉnh và đoàn công tác xã hội.

Với việc làm thiết thực của tuổi trẻ đã tô đẹp thêm hình ảnh của thế hệ trẻ Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh ./.