Gia Lai: 200 sinh viên tham gia chiến dịch “Thanh niên tình nguyện” hè 2013

15:02 17/07/2013     1689

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 15-7, tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh, Ban chỉ huy chiến dịch TNTN tỉnh đã tổ chức lễ xuất quân chiến dịch “Thanh niên tình nguyện” hè 2013. Dự lễ xuất quân có lãnh đạo một số sở, ngành và gần 200 sinh viên của trường Đại học Kiến trúc và Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh.

BCH Chiến dịch cấp tỉnh tặng hoa cho các mặt trận - ảnh Đăng Mỹ
BCH Chiến dịch cấp tỉnh tặng hoa cho các mặt trận - ảnh Đăng Mỹ
Ngay sau lễ xuất quân, các sinh viên đã di chuyển về địa bàn 7 xã thuộc các huyện Mang Yang, Kbang và hai huyện biên giới Ia Grai và Đức Cơ. Trong thời gian một tháng (từ 15-7 đến 13-8), sinh viên tình nguyện của hai trường Đại học sẽ phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện tại các địa phương tổ chức các lớp học hè cho thiếu nhi, chuyển giao tiến bộ khoa học trên lĩnh vực nông-lâm cho nhân dân các xã, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với địa phương... Ngoài ra, các hoạt động hướng về người nghèo, trẻ khuyết tật, người có công với cách mạng, gia đình chính sách với tinh thần “uống nước nhớ nguồn” là một trong những nội dung chính của chiến dịch.

Sinh viên Trần Trung Kiên-năm 4 Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, thể hiện quyết tâm tại lễ xuất quân: “Chúng tôi sẽ mang kiến thức, kỹ năng đã học được ở trường giúp bà con vùng sâu, vùng xa của tỉnh bằng những việc hữu ích nhất, đồng thời giúp thanh thiếu niên tổ chức các hoạt động đoàn, hội, đội tốt hơn”.