Gặp mặt thân mật các đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn các thời kỳ

12:51 25/03/2016     1480

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 24/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức buổi Gặp mặt thân mật các đồng chí Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn các thời kỳ. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Vũ Mão, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn, cán bộ Đoàn các thời kỳ; Ban bí thư, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn  khóa X; và nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn một số tỉnh, thành Đoàn.

Tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã thay mặt Ban Bí thư báo cáo một số kết quả nổi bật từ đợt kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến nay. Trong đó, tập trung vào việc đổi mới nội dung và phương thức giáo dục của Đoàn; triển khai các phong trào hành động cách mạng; công tác tổ chức xây dựng Đoàn; công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; công tác Hội và công tác hội nhập quốc tế thanh niên.


s
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn báo cáo một số kết quả nổi bậtcủa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Cùng ôn lại những kỷ niệm đã qua, nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn khóa IV
Vũ Mão đã gửi lời cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã luôn quan tâm tới các thế hệ Bí thư đi trước. Đồng chí cho rằng, Trung ương Đoàn đã tổ chức các buổi giao lưu, sinh hoạt đoàn hiệu quả, nội dung rõ ràng để tạo điều kiện trao đổi giữa các đồng chí nguyên là Bí thư các thời kỳ cùng Ban Bí thư và các cán bộ Đoàn hiện đang công tác.



5
Nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn khóa IV Vũ Mão chia sẻ tại buổi gặp mặt

Đồng chí Vũ Mão nhấn mạnh: "Mỗi thế hệ BCH Trung ương Đoàn đều có sự tự hào riêng. Nhưng hầu hết các đồng chí đều được đào tạo, rèn luyện và trưởng thành. Bằng sự nỗ lực, vươn lên, nhiều đồng chí đã trở thành những đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà Nước, trở thành những tấm gương cho Đoàn và cho thanh niên".

Nguyên Chủ tịch nước
Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự vui mừng khi phong trào thanh niên và các hoạt động thiếu nhi càng ngày được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quần chúng nhân dân  tin cậy. Đó là tín hiệu rất tốt, thể hiện Đoàn đã đi đúng hướng, có nhiều hoạt động được sự đồng tình của quần chúng nhân dân. Cán bộ Đoàn cũng đã nhận được sự phát triển tốt, được thể hiện, thi thố khả năng của mình trên mọi lĩnh vực.


5
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Nhà nước, cũng như của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn cho rằng, dù làm ở đâu, làm bất cứ việc gì, dù ở độ tuổi nào thì điều cần nhất của tuổi trẻ là niềm tin, ý chí và trí thức. Đoàn cần tạo dựng và rèn luyện cho thanh niên được 3 yếu tố trên, vì thế hệ trẻ luôn phát triển, luôn vươn cao để thay thế thế hệ đi trước, cũng như tuổi trẻ cần có niềm tin, có tình yêu với Đoàn, tình yêu với Đảng.



5
Đ/c Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng hoa các đồng chí nguyên cán bộ đoàn,
cán bộ đoàn tham gia Bộ Chính trị, BCH Trung ương Đảng khóa XII; tổ chức hoạt động giao lưu, trồng cây lưu niệm.
Một số hình ảnh tại Lễ gặp mặt
5
5