Gặp mặt cán bộ Đoàn tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ với chủ đề "Thời tuổi trẻ sôi nổi"

15:59 27/03/2016     1061

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/3, BTV Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình gặp mặt cán bộ Đoàn tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ với chủ đề "Thời tuổi trẻ sôi nổi".
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình


Tham dự chương trình có gần 120 đồng chí cán bộ Đoàn tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ, giai đoạn 1989 - 2016.

Trong chương trình, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ, những năm tháng sôi nổi của phong trào thanh thiếu nhi Quảng Trị từ ngày tái lập tỉnh năm 1989 đến nay.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Hữu Thăng - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị năm 1989 – 1990 đã ôn lại truyền thống của các thế hệ cán bộ Đoàn tỉnh Quảng Trị, từ muôn vàn khó khăn của buổi ban đầu tỉnh nhà được tái lập, các thế hệ cán bộ Đoàn Quảng Trị đã chung lưng đấu cật, nỗ lực gây dựng phong trào, tổ chức, vận động tuổi trẻ toàn tỉnh tham gia nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực đến những cống hiến của tuổi trẻ hôm nay trong bảo vệ và xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng phát triển. Đồng chí Nguyễn Hoa Nam - Nguyên UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyên Bí thư Khu đoàn Vĩnh Linh cũng đã chia sẻ về truyền thống của Khu đoàn Vĩnh Linh trong khoảng thời gian liền với vị trí đặc biệt của Đặc khu Vĩnh Linh, những đóng góp của tuổi trẻ Đặc khu Vĩnh Linh trong lịch sử công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Trị; đồng thời đồng chí cũng đã có những gửi gắm, nhắn nhủ tâm huyết đối với thế hệ trẻ hôm nay trong việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, từ đó góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp.

Là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, tổ chức Đoàn cũng chính là nơi cán bộ Đoàn không chỉ được cống hiến và trải nghiệm, mà còn được rèn luyện và trưởng thành. Trong chương trình buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Đức Thắng - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Trị; Nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị đã chia sẻ về sự trưởng thành của cán bộ Đoàn từ môi trường công tác thanh niên và những kỷ niệm ghi dấu thời tuổi trẻ sôi nổi của các đồng chí cán bộ Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh, Nguyên UVBTV Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Xây dựng Đoàn Tỉnh đoàn và đồng chí Lê Thị Bình - Nguyên kế toán trưởng cơ quan Tỉnh đoàn cũng đã có chia sẻ về những kỷ niệm trong khoảng thời gian làm cán bộ Đoàn, đồng thời nhắn nhủ thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, phát huy sức trẻ đưa phong trào Đoàn ngày càng phát triển. 

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Đỗ Văn Bình - Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Lật giở từng trang sử Đoàn, tìm hiểu về những dấu ấn, thành tựu trên mỗi chặng đường phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà qua gần suốt 30 năm qua, chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc hơn về những phẩm chất quý báu của người cán bộ Đoàn. Tình yêu nghề và niềm hăng say được dấn thân và cống hiến; tình đồng chí yêu thương gắn bó vô tư trong sáng; sự nhiệt thành, tận tâm, chu đáo trong mỗi việc làm; sự trẻ trung sôi nổi tràn đầy tin yêu vào cuộc đời, vào thế hệ trẻ của các anh chị khiến chúng tôi vô cùng cảm phục và càng tự hào, càng yêu quý hơn con đường mà mình đang dấn bước. Chúng tôi nguyện sẽ noi gương các anh các chị, luôn biết tự tôi luyện mình trong thực tiễn phong trào thanh niên để vươn lên xứng tầm nhiệm vụ vinh quang của người cán bộ Đoàn mà Đảng đã giao phó, luôn sôi nổi nhiệt thành như chính tuổi thanh xuân của mình và luôn giữ gìn tình đoàn kết của những người cán bộ Đoàn như anh em gắn bó một nhà”.

Chương trình là dịp thắt chặt sự gắn bó đoàn kết giữa các thế hệ cán bộ Đoàn tỉnh Quảng Trị, chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm trong công tác Đoàn của các anh chị cựu cán bộ Đoàn lớp trước cho các đồng chí cán bộ Đoàn đương nhiệm, qua đó tiếp lửa truyền thống cho đội ngũ cán bộ Đoàn hôm nay phát huy những giá trị tốt đẹp của cán bộ Đoàn, viết tiếp những trang sử mới với nhiều thành tích mới, tô đẹp thêm lịch sử Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Quảng Trị, hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị thiêng liêng mà Đảng và nhân dân giao phó.

Kết thúc chương trình, trong không khí sôi nổi, ấm áp chào mừng ngày sinh nhật Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu thân mật “Gặp gỡ Tháng 3” giữa các đại biểu tham dự chương trình.