Gặp mặt 444 thanh niên tiêu biểu Thủ đô tình nguyện lên đường nhập ngũ

16:51 17/02/2016     2516

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/02, tại Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ban thường vụ Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2016.
Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; cùng đại diện các ban, ngành của Thành phố và đặc biệt là sự có mặt của 444 gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

444 thanh niên tiêu biểu Thủ đô tham dự chương trình gặp mặt sáng 17/2
444 thanh niên tiêu biểu Thủ đô tham dự chương trình gặp mặt sáng ngày 17/02

Năm 2016, năm đầu tiên Luật Nghĩa vụ Quân sự (sửa đổi) có hiệu lực với nhiều điểm đổi mới như: Chỉ tiến hành tuyển quân 1 đợt vào tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm, công dân đang theo học cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi…( tuổi gọi nhập ngũ theo quy định cũ là từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi).

Theo đó, trong năm 2016 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tuyển chọn được trên 4.000 công dân đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, trong đó có gần 2.000 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Trong đó, có nhiều gương thanh niên tiêu biểu là trí thức trẻ, cán bộ công chức, có thành tích cao trong thể dục thể thao, tham gia tích cực trong các hoạt động tại địa phương cũng hăng hái tự nguyện viết đơn lên đường tòng quân.
5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao giấy chứng nhận tới các thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ
0
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn,  Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao giấy chứng nhận tới các thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã khẳng định: Trong những năm qua, tuổi trẻ Thủ đô luôn xung kích, tình nguyện thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đảm bảo chỉ tiêu tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ với chất lượng tân binh ngày càng cao.

"444 tân binh đại diện cho 4.300 tân binh của thành phố Hà Nội cần phải xác định rõ vai trò, quyền lợi nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, phấn đấu trở thành người quân nhân gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội cụ Hồ” để không phụ lòng tin của tổ chức Đoàn, Đảng bộ chính quyền địa phương và gia đình", đồng chí Nguyễn Khánh Bình mong muốn.

Đồng chí tin tưởng, sau thời gian được rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ là hành trang rất hữu ích cho các bạn, các bạn sẽ là những người công dân tốt, cán bộ công chức viên chức, công nhân của các cơ quan, nhà máy, là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng bảo vệ, củng cố tiềm lực quân sự, quốc phòng ở địa phương, đơn vị.

Là một trong 444 thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, có mặt tại hội trường từ sớm, tân binh 19 tuổi Nguyễn Trung Hiếu (huyện Ứng Hòa) hồ hởi, háo hức chia sẻ: Từ bé em đã thích biển, đảo em mong muốn được một lần và chứng kiến cuộc sống của người chiến sĩ nơi hải đảo.

"Sau khi khám tuyển, đảm bảo sức khỏe, tiêu chí em đã được giao nhiệm vụ tại Đảo C4 thuộc địa phận Nha Trang – Khánh Hòa em vui sướng không diễn tả nổi. Em ý thức được để trở thành người lính hải quân sẽ rất vất vả khó khăn và gian nan nhưng đây chính là môi trường rèn luyện tốt bản thân. Em sẽ cố gắng vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ được giao, sau hai năm trở về quê hương sống và làm việc”, Trung Hiếu nói.
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, hi vọng môi trường quân ngũ giúp em rèn luyện được bản lĩnh, ý chí vững vàng để đóng góp hết sức mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
"Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, hy vọng môi trường quân ngũ giúp em rèn luyện được bản lĩnh, ý chí vững vàng để đóng góp hết sức mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bản thân  mong muốn trở thành một người lính được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam. Thanh niên trẻ Nguyễn Tuấn Anh (Sơn Tây) sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Y Hà Nội đã xin phép gia đình viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. "Mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, đó là niềm tự hào mà em hằng ước mơ bấy lâu nay", Tuấn Anh chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ chương trình các đoàn viên thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham dự chương trình giao lưu với Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Mã Lương về lý tưởng, kinh nghiệm trong những ngày tháng tại ngũ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Thành Đoàn Hà Nội đã trao giấy chứng nhận, quà lưu niệm cho 444 thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2016.
5
 Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Mã Lương (thứ ba, từ trái sang) giao lưu với thanh niên tiêu biểu tình nguyện lên đường nhập ngũ 2016
u
9
Các tân binh vào lăng viếng Bác

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh, khích lệ các tấm gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân ngày càng tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc nền hòa bình, độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ, phục vụ vì sự nghiệp phát triển của đất nước.