Gần 300 đơn vị máu được hiến tại ngày hội tình nguyện 2016

20:18 17/06/2016     1309

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/6, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thuộc Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2016” với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công nhân viên cơ quan Tập đoàn.
"Ngày hội hiến máu tình nguyện" đã trở thành hoạt động truyền thống hằng năm của tuổi trẻ VNPT. Ngày hội là dịp để tuổi trẻ VNPT thể hiện nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam, là dịp để chia sẻ tình cảm với những người bệnh đang cần máu.

5
Đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức nhân viên cơ quan Tập đoàn VNPT tham gia hiến máu tình nguyện

"Ngày hội hiến máu tình nguyện" năm nay đã được tổ chức đúng vào thời điểm tình trạng khan hiếm máu vẫn đang diễn ra tại nhiều nơi. Chính vì vậy, nhiều người bệnh đang rất cần sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng để góp phần nhanh chóng khắc phục tình trạng khó khăn này, mang đến cơ hội được cứu chữa cho nhiều người bệnh.

Phát biểu tại "Ngày hội hiến máu tình nguyện", đồng chí Phan Hoài Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT cho biết, trong 5 năm gần đây, nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu để cứu người, các cấp bộ Đoàn trong Tập đoàn luôn tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo và xác định việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thiết thực của mỗi người đối với cộng đồng. Hoạt động hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên VNPT không chỉ là phong trào mà còn là trách nhiệm và tình cảm của đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên Tập đoàn với cộng đồng xã hội.

Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, đông đảo đoàn viên, thanh niên Tập đoàn VNPT đã tham gia hiến máu và đã thu được gần 300 đơn vị máu.

Như vậy, tính từ năm 2012 đến nay, Đoàn Thanh niên VNPT đã tham gia hiến được gần 6.000 đơn vị máu để cứu giúp những người bệnh đang cần máu.


5
Ghi nhận những đóng góp của Đoàn Thanh niên VNPT trong những năm qua, nhân dịp này Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện quốc gia đã tặng Bằng khen cho tập thể Đoàn Thanh niên VNPT và 3 cá nhân; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tôn vinh 10 gương mặt tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên VNPT.