Gần 300 bạn trẻ Thủ đô lao động tình nguyện chào mừng Đại hội Đảng XVI của Thành phố

14:55 17/10/2015     1543

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhiều tuyến phố, như: Yết Kiêu, Trần Hưng Đạo, Bà Triệu và Hồ Thiền Quang, Hồ Gươm là những điểm chính diễn ra các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường của tuổi trẻ Thủ đô.
Nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô thiết thực chào mừng hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

d
Phát dụng cụ lao động cho các trưởng nhóm tình nguyện

Sáng ngày 17/10, Thành Đoàn Hà Nội đã triển khai ra quân đồng loạt 170 đội hình Hà Nội xanh cấp thành phố và cơ sở  (bao gồm: 15 đội hình cấp thành phố, 155 đội hình cấp cơ sở) tham gia đợt hoạt động cao điểm giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố. Các hoạt động tập trung chủ yếu trên địa bàn các quận, như: tham gia thu gom rác thải, bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

Theo kế hoạch, 170 đội hình Hà Nội xanh sẽ hoạt động vào sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần và chính thức từ ngày 25/10 đến 4/11/2015 sẽ ra quân hàng ngày nhằm giữ gìn đường phố Thủ đô xanh, sạch, đẹp thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI. 

Ngay từ 7 giờ sáng của ngày ra quân đã có gần 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và sinh viên của các trường Đại học Văn hóa, Đại học Giao thông Vận tải ...  đã có mặt tại cổng Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Thành phố để tham gia hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường.

Tham gia hoạt động lần này, Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố đã trang bị dụng cụ lao động cho các bạn trẻ, như: chổi tre, túi đựng rác thân thiện môi trường, găng tay nilon, xẻng rác ...

Anh Vũ Hùng Quân - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố cho biết, ra quân hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường lần này chúng tôi không tổ chức lễ ra quân mà triển khai ngay nội dung công việc theo kế hoạch đề ra để có thể bắt tay vào làm việc ngay nhằm mang lại hiệu quả công việc cụ thể.


Thu gom rác thải
f
Bóc, xóa quảng cáo rao vặt trái phép

Ngay trong sáng ra quân vệ sinh môi trường, nhiều tụ điểm có rác thải đã được thu gom, tập kết rác về nơi quy định của Công ty Môi trường và Đô thị Thành phố đã bố trí. 

Cũng trong dịp này, các bạn trẻ Thủ đô còn tham gia bóc, xóa các quảng cáo sai quy định, các tờ rơi, áp phích dán treo tại nhiều điểm công cộng làm mất mỹ quan Thành phố.

Sinh viên năm thứ 3 Nguyễn Thùy Dung – Đại học Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, tôi đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện của Thành Đoàn tổ chức và lần này ra quân, tôi nhận thấy đây là hoạt động rất có ý  nghĩa khi những bạn trẻ chúng tôi được làm cho Thủ đô được đẹp hơn để chào mừng sự kiện quan trọng của Thủ đô, đó là Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI.