Gần 1.300 ĐVTN tham gia chiến dịch "Hãy làm sạch biển”

09:07 11/05/2016     1189

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 9/5, Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" đã được phát động tại bãi biển Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh với sự tham dự của gần 1.300 Đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Tĩnh.
Quyết tâm làm sạch môi trường biển
Quyết tâm làm sạch môi trường biển
 

Nhà báo Lê Bình – Giám đốc trung tâm tin tức VTV24, bà Đỗ Thị Kim Hoa – Phó giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia - TW Đoàn và ông Hoàng Văn Thiệu đại diện nhà tài trợ tập đoàn Sun Group, anh Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã tham dự. Ngoài ra còn có sự góp mặt của dàn Mc VTV24 gồm: Á hậu, Mc Thuỵ Vân, Mc Hạnh Phúc, Mc Thu Hương.

Ngay sau khi nhà báo Lê Bình – Giám đốc trung tâm tin tức VTV24 và Trung tâm tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” tại 4 tỉnh miền Trung bao gồm Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị - Thừa Thiên Huế, lập tức chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của truyền thông báo đài và các tình nguyện viên cũng như mạnh thường quân.

Chiến dịch đã nhận được 4000 phần quà tài trợ của tập đoàn Sun Group cùng với sự hỗ trợ của 4000 Đoàn viên, thanh niên và sự phối hợp của ban Thường vụ các tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.


f
Gần 1.300 ĐVTN tham gia Chiến dịch


Tại buổi lễ, gần 1,300 ĐVTN đã cùng nhau hát vang bài hát “Nối vòng tay lớn” và hô vang thông điệp Hãy làm sạch biển, thể hiện quyết tâm của các bạn trẻ trong hành động bảo vệ môi trường biển. Ngay sau lời cam kết được hô vang, 1.300 ĐVTN đã nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh khu vực bãi tắm Thiên Cầm, tuyên truyền cho ngư dân, các hàng quán, khách du lịch về việc không xả rác ra bãi biển.

Tại buổi phát động Chiến dịch Hãy làm sạch biển, nhà báo Lê Bình – giám đốc trung tâm tin tức VTV24 đã gửi thông điệp đến mọi người "Nếu chúng ta chưa làm được gì điều lớn lao cho miền Trung thì chỉ cần làm một việc nhỏ thôi, một việc ai cũng có thể làm được là đừng vứt rác ra biển. Tất cả chúng ta hãy cùng nhau chung tay và nâng cao ý thức hơn trong công cuộc bảo vệ môi trường và biển".


ĐVTN tham gia vệ sinh môi trường biển


Đồng hành xuyên suốt chiến dịch tại Hà Tĩnh, bà Đỗ Thị Kim Hoa - Phó giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia cho biết: "Đây là một chiến dịch đầy ý nghĩa và nhân văn, đó không chỉ là hành động tuổi trẻ hướng về ngư dân miền Trung yêu thương để chia sẻ lúc khó khăn, không chỉ là việc tham gia dọn rác, vệ sinh môi trường khu vực bãi biển mà còn là những nỗ lực nâng cao nhận thức trong cộng đồng về việc bảo vệ môi trường biển nói riêng và môi trường sống nói chung".

Ngày 10/5, chiến dịch tiếp tục diễn ra tại Quảng Trị, những ngày sau đó là Quảng Bình và Thừa Thiên Huế (lần lượt thời gian là 11/5 và 12/5).

Trước đó, Chiến dịch đã tổ chức chương trình trao 1.000 suất quà cho 1.000 bà con ngư dân tại 3 xã Kỳ Nam, Kỳ Phương, Kỳ Lợi, khu vực bãi biển Thiên Cầm - thị xã Kỳ Anh (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng). Có mặt tại điểm nhận quà, bà con ngư dân không khỏi xúc động và chia sẻ về sự giúp đỡ kịp thời của ban tổ chức cũng như các mạnh thường quân Bà con ngư dân cũng hy vọng sau chiến dịch này, ý thức và trách nhiệm của mọi người sẽ được nâng cao hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường biển.