ĐVTN Nghệ An xung kích khắc phục hậu quả sau cơn bão số 10

14:36 18/09/2017     1024

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cơn bão số 10 vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại lớn đối với các tỉnh miền Trung, Nghệ An là địa phương chịu ảnh hưởng không ít, ngay sau khi bão tan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn chủ động nắm bắt tình hình, tổ chức lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện, động viên ĐVTN tỉnh Nghệ An
Trong ngày 16/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chia sẻ với người dân trên địa bàn và động viên hệ thống chính trị và đặc biệt là ĐVTN đi đầu xung kích tình nguyện, chủ động phối hợp với lực lượng khác trên địa bàn để phân công khắc phục hậu quả do bão số 10, đảm bảo sinh hoạt, sản xuất của nhân dân ổn định sớm nhất. Cũng trong dịp này, Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm và động viên một số gia đình trên địa bàn chịu ảnh hưởng nặng do bão gây ra.

Theo báo cáo nhanh của UBND các địa phương, đơn vị, tổng hợp thiệt hại ban đầu đến 16 giờ ngày 15/9/2017 của 12/21 đơn vị, có 1 người bị chết, 1 người bị thương nặng, 725 nhà ở, quán, ki ốt bị tốc mái; 380 ha lúa mùa bị ngập, đổ, gãy; 2.348 ha ngô và rau màu các loại bị ngập, đổ gãy; hơn 271,5 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập…Hiện các đơn vị đang tiếp tục thống kê thiệt hại sau mưa bão.

Để nhanh chóng giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt và ứng phó kịp thời với những diễn biến phức tạp của thời tiết, từ ngày 15 - 16/9/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn, Đội TNXK tình nguyện tại chỗ phối hợp với chính quyền các vùng chịu ảnh hưởng của bão tổ chức đưa nhân dân về nhà dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường và khắc phục hậu quả sau bão...

ĐVTN Nghệ An tham gia dọn dẹp đường xá sau bão



Trong hai ngày, Đoàn thanh niên đã huy động 110 đội TNXK tại chỗ và huy động hàng nghìn ĐVTN tham gia làm vệ sinh nhà cửa, sắp xếp đồ đạc cho các hộ dân; sửa chữa bàn ghế, dọn dẹp bùn đất trong các trường học; hỗ trợ người dân phơi lúa mùa bị ướt; sửa chữa các con đường bị hư hại, hỗ trợ di chuyển người già, trẻ nhỏ đến các điểm an toàn... Riêng, đơn vị Cửa Lò, BTV Tỉnh đoàn đã trực tiếp chỉ đạo và điều động 300 đoàn viên thanh niên thị xã Cửa Lò và sinh viên Đại học Vinh đến hiện trường sau bão giúp người dân thị xã dọn dẹp các đống đổ nát. Ngoài ra, ĐVTN các đơn vị Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Diễn Châu, Thanh Chương, Anh Sơn, Thành phố Vinh, Công an Tỉnh, Nghi Lộc… cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra và tăng cường lực lượng trên các vùng ảnh hưởng lớn của đơn vị giúp dân khắc phục và sơ tán an toàn.

Thời gian tới, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tham gia nạo vét kênh mương, tiếp tục giúp dân thu hoạch lúa ngập nước, làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang trường học, phòng học giúp người dân ổn định cuộc sống và các học sinh được sớm trở lại trường học.