ĐVTN Kiểm toán nhà nước tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

14:12 10/02/2023     1085

3 Phong trào   ĐTN: Tại trụ sở Kiểm toán Nhà nước (KTNN), Đoàn thanh niên KTNN và Công đoàn KTNN phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2023 với chủ đề “Giọt hồng- Giọt yêu thương”.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Mạnh Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước cho biết, đây là hoạt động thường niên được Đoàn thanh niên tổ chức với mong muốn thông qua hoạt động cũng góp phần nâng cao ý thức "Tình nguyện vì cộng đồng" của đoàn viên, thanh niên KTNN . 

 

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên khỏe mạnh, có đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng, xã hội, thể hiện tinh thần tiên phong của thanh niên trong hoạt động hiến máu tình nguyện khắc phục tình trạng thiếu máu.

 

Hiến máu nhân đạo là một hành động giàu tính nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp đang ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Với mỗi đơn vị máu được hiến ngày hôm nay, là chúng ta đang không chỉ góp phần thắp thêm tia hy vọng cứu được tính mạng của chính những người bệnh đang cần đến máu, mà còn giúp được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.  Với ý nghĩa đó, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 được tổ chức nhằm nêu cao nghĩa cử “hiến máu cứu người”, ý thức “tình nguyện vì cộng đồng” của đoàn viên, thanh niên KTNN.

Trong ngày hội hiến máu nhân đạo 2023 “Giọt hồng – Giọt yêu thương” có rất nhiều đoàn viên, cán bộ, công chức của KTNN đã từng tham gia hiến máu nhiều lần, nhưng cũng có nhiều người mới tham gia hiến máu lần đầu. Tất cả các cán bộ, công chức, đoàn viên đều nhiệt tình và phấn khởi vì được đóng góp một phần nhỏ "giọt máu đào" của mình cho hoạt động ý nghĩa này. 

 

 

 

Anh Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư đoàn thanh niên Vụ pháp chế KTNN chia sẻ đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi nghĩ trong lúc nhiều người bệnh đang cần máu để sống trong khi mình có thể cho thì mình tham gia để chia sẻ cùng người bệnh.  Là một đoàn viên thanh niên tôi cho rằng đây là một việc làm rất đáng trân trọng và cần thiết. 

Bên cạnh đó, hiến máu tình nguyện là một hành động mang đậm giá trị nhân văn, là nghĩa cử cao đẹp giữa người với người. Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho người hiến máu. Ngoài việc tham gia hiến máu tôi cũng vận động người thân trong gia đình và bạn bè cùng tham gia.

 

 

Cũng tham gia hiến máu tại chương trình, bạn Phạm Minh Hằng, Chuyên ngành VII chia sẻ: "Mỗi lần tham gia hiến máu cảm giác với tôi vẫn cứ như lần đầu tiên “chiếc kim tiêm to quá, tay run run vì sợ đau”. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng hiến máu không chỉ góp phần mang lại cơ hội sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu, mà bản thân người hiến máu cũng nhận được lợi ích như được kiểm tra sức khỏe và lượng máu trong cơ thể được tái tạo. Tôi cảm thấy rất vui khi mình đã làm được việc có ích cho xã hội".

 

 

Trong buổi sáng phát động, đã có gần 150 đơn vị máu được hiến và sẵn sàng cho những bệnh nhân đang cần được truyền máu. "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhờ những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức và người lao động là đoàn viên, thanh niên và công đoàn viên các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước có trụ sở đóng trên địa bàn Hà Nội ngày hôm nay góp phần nhỏ bé khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho những bệnh nhân nặng, thiếu máu tại các bệnh viện lớn hiện nay.
 

Bảo Anh