Đồng Tháp tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015

10:57 16/10/2015     1776

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm 2015, tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015.
Trong khuôn khổ của Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, những hạn chế, tồn tại và phương hướng khắc phục trong thời gian tới.
Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân
Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân


Trong 9 tháng đầu năm 2015 công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp gặt hái được nhiều thành công về các chỉ tiêu và chương trình trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề ra. Nổi bật  là công tác tuyên truyền giáo dục diễn ra với các hoạt động sôi nỗi chào mừng các ngày lễ lớn và chào mừng Đại hội Đảng các cấp; các hoạt động phong trào có nhiều điểm nhấn, bám sát chương trình: phong trào lập thân lập nghiệp, vì cuộc sống cộng đồng; công tác xây dựng Đoàn được các cấp triển khai mang lại hiệu quả: vận động, hỗ trợ  486 thanh niên đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng; cảm hóa giúp đỡ được 2.176 đối tượng; khám phát 6.537 suất thuốc miễn phí cho người nghèo; kết nạp được 23.764 đoàn viên mới, có 662 đoàn viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng… Tuy nhiên kết quả đạt được trên các mặt chưa có sự đồng đều giữa các đợn vị, còn chậm đổi mới, sáng kiến trong tổ chức các hoạt động, các mô hình, và phương pháp làm việc.

Riêng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015 đã trao 13.235 phần quà trị giá trên 01 tỷ đồng; tổ chức sinh hoạt vui chơi cho gần 24.000 thiếu nhi với 125 điểm sinh hoạt và 61 điểm vui chơi được xây dựng. Bên cạnh đó, bồi dưỡng kiến thức văn hóa, dạy bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em, trao 3.830 phần quà tổng trị giá 866,3 triệu đồng cho gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và gia đình khó khăn…

Dịp này, Trung ương Đoàn khen thưởng 02 cá nhân, và BCH Tỉnh Đoàn đã khen thưởng cho 22 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015.
Khen thưởng tập thể đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015
Khen thưởng tập thể đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015


Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh – Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, đồng thời đề nghị các đơn vị tập trung rà soát và đề ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, tồn tại; chủ động trong công tác tổng kết với các ngành phối hợp; đánh giá đúng thực chất hoạt động đoàn trong năm 2015, khắc phục hạn chế và đề ra chương trình hoạt động năm 2016; đặc biệt quan tâm tình hình tư tưởng thanh niên và tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ X. Đối với chiến dịch hè các đơn vị huyện, thị, thành cần chủ động đăng ký và phối hợp chặt chẽ với các trường Đại học, cao đẳng lựa chọn công trình phần việc có tính quy mô và hiệu quả hơn trong năm 2016.