Đồng Tháp: Những căn “Nhà nhân ái” giúp đoàn viên vượt khó.

08:46 06/11/2012     2326

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tuổi trẻ Đồng Tháp đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Trong đó, “Nhà nhân ái” là một công trình điển hình. Những ngôi nhà được xây nên bằng tình yêu thương và trách nhiệm của tuổi trẻ Đồng Tháp.
Chương trình “Nhà nhân ái” của Đoàn Thanh niên tỉnh nhà  ra đời nhằm hướng đến mục tiêu thoát nghèo bền vững, tạo động lực cho người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Từ đầu năm 2012 đến nay, Đoàn thanh niên tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 57 căn “Nhà Nhân ái” với tổng trị giá trên 180 triệu đồng, với mong muốn mỗi căn “Nhà nhân ái” được xây là chắp thêm ước mơ khát vọng cho người nghèo.

a
Trao nhà nhân ái tại huyện Cao Lãnh

Mỗi căn nhà được xây dựng với diện tích trên 40m2, trị giá trên 35 triệu đồng, trong đó mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 25 triệu đồng/căn, số kinh phí còn lại do gia đình thanh niên và người thân đóng góp xây dựng.

Dù giá trị vật chất không lớn nhưng phần nào cũng giúp cho gia đình thanh niên có được mái ấm che mưa che nắng, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên thanh niên có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội tại địa phương.

Dấu ấn của chương trình chính là những tình cảm, sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức, nhà hảo tâm và bà con lối xóm đã trở thành cầu nối hạnh phúc, giúp ước mơ thoát nghèo của đoàn viên thanh niên nghèo trở thành hiện thực. Đặc biệt, sự đóng góp của đoàn viên thanh niên, bà con lối xóm đã tạo nên dấu ấn riêng của chương trình.

Trong nhiệm kỳ mới,  chương trình “Nhà nhân ái”  tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục lớn mạnh và mang đến nhiều ngôi nhà ấm áp cho đoàn viên thanh nghèo trong toàn tỉnh.