Đồng Tháp: Họp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn

17:36 25/03/2016     1142

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/3, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức Chương trình họp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt và trao thưởng cuộc thi viết tìm hiểu “85 năm vinh quang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
Dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Tôn Hoàng - Phó Bí Thường trực tỉnh ủy Đồng Tháp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Châu Hồng Phúc.

Khen thưởng các cá nhân đạt giải cuộc thi viết tìm hiểu 85 năm vinh quang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Khen thưởng các cá nhân đạt giải cuộc thi viết tìm hiểu 85 năm vinh quang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 85 năm chặng đường lịch sử hào hùng và đầy tự hào của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời thể hiện niềm tri ân sâu sắc của tuổi trẻ hôm nay đối với các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ. Phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt, đồng chí  Nguyễn Văn Vũ Minh –TUV/Bí thư Tỉnh Đoàn, khẳng định “Lễ kỷ niệm hôm nay không chỉ mang ý nghĩa ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn mà còn là cơ hội để các thế hệ cán bộ Đoàn được gặp nhau, truyền lửa cho nhau, động viên nhau tiếp tục chiến đấu, cống hiến, xây dựng hoàn thiện mình để luôn đáp ứng tốt nhất lời kêu gọi của Đảng và của dân tộc, luôn xứng đáng là tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh. Tuổi trẻ luôn tin tưởng với trái tim đầy nhiệt huyết của mình hòa cùng cái tình, cái nghĩa của cán bộ Đoàn sẽ luôn trường tồn vĩnh cửu cùng thời gian. Đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên hôm nay xin hứa sẽ luôn giữ gìn truyền thống đoàn kết và ra sức lao động sáng tạo, xung kích tình nguyện quyết tâm tập hợp, giáo dục và tổ chức thanh niên đứng dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.”

Nhân buổi họp mặt, cán bộ đoàn cùng nhau thảo luận, chia sẻ “Giải pháp đổi mới nhận thức và phương thức hoạt động của Đoàn” trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, những cựu cán bộ Đoàn và cán bộ Đoàn đương chức đã chia sẻ kinh nghiệm, những câu chuyện về những khó khăn, thử thách trong buổi đầu xây dựng các cơ sở Đoàn, đưa ra những định hướng cho Đoàn viên, thanh niên trong hoạt động Đoàn và quá trình lập thân, lập nghiệp. Đưa ra nhiều giải pháp nhằm giúp phong trào Đoàn - Hội ngày càng lan tỏa và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong thanh niên trong thời gian tới.

Các cựu cán bộ Đoàn thảo luận, chia sẻ
Các cựu cán bộ Đoàn thảo luận, chia sẻ


Dự và phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tôn Hoàng - Phó Bí Thường trực tỉnh ủy Đồng Tháp ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn thanh niên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn công tác Đoàn và phong trào thanh niên cần tích cực, hăng hái hơn nữa trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh luôn đặt niềm tin vào thanh niên và thế hệ trẻ, đồng thời đòi hỏi đoàn viên thanh niên phải ý thức sâu sắc hơn nữa chức năng, nhiệm vụ, vai trò của mình, nâng cao ý thức trách nhiệm, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện luôn xung kích đi đầu trong các lĩnh vực mới, lĩnh vực khó nhằm giúp cho vùng đất Sen Hồng sẽ không ngừng phát triển và vươn lên trong tương lai.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi viết tìm hiểu “85 năm vinh quang Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Đồng thời, trao tặng  Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý nhất của TW Đoàn cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động Đoàn - Hội - Đội trong thời gian qua.