Đồng Tháp: Hiến 212 đơn vị máu tình nguyện cứu người

14:52 06/04/2019     687

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/4, tại Công viên Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh), Tỉnh đoàn Đồng Tháp phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức Lễ phát động ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện 7/4, thu hút trên 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân tham dự.

Đông đảo ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

 

Với thông điệp “Trái tim khỏe mạnh - Hiến máu cứu người!”; “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; với tinh thần hiến máu tình nguyện là hành động cao cả và nghĩa cử cao đẹp của mọi người, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Tháp đã kêu gọi tất cả cán bộ bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong toàn tỉnh hãy tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ dòng máu quý báu của mình để giúp người bệnh trong lúc hiểm nghèo.

Sau Lễ phát động, xe hoa cổ động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4/2019) cùng 40 ĐVTN đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Cao Lãnh. Bên cạnh đó, hoạt động đăng ký hiến máu đã thu hút trên 300 cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia, thu được 212 đơn vị máu.

 

300 cán bộ công chức, ĐVTN và nhân dân tham gia hiến máu, thu được 212 đơn vị máu ngay sau Lễ phát động

 

Phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh Đồng Tháp đã ngày càng thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên quan tâm, tình nguyện tham gia, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia những giọt máu hồng, mang lại sức khoẻ, sự sống và niềm hy vọng cho người bệnh; đồng thời góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ công tác cứu chữa người bệnh tại các cơ sở y tế hiện nay.

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)