Đồng Tháp: Câu lạc bộ “Những người bạn đường - S.O.S Lấp Vò” bước đầu mang lại hiệu quả

22:25 04/04/2018     1636

3 Phong trào   Web.ĐTN: Câu lạc bộ “Những người bạn đường S.O.S” Lấp Vò đã được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp thành lập với nhiệm vụ kịp thời hỗ trợ những người tham gia giao thông trong các trường hợp xe hư, bể bánh, hết xăng, tại nạn giao thông,...
Lấp Vò là huyện có 02 tuyến quốc lộ đi qua (quốc lộ 80, quốc lộ 54) và nhiều tuyến huyện lộ, tỉnh lộ. Lưu lượng xe lưu thông đông đúc đặc biệt là vào ban đêm. Di chuyển trong đêm, nhiều người dân gặp phải trường hợp hỏng xe, bể bánh, hết xăng, tai nạn giao thông...đều rất khó khăn tìm địa chỉ sửa chữa, cấp cứu.


Các thành viên CLB giúp người đi đường sửa xe
Các thành viên CLB giúp người đi đường sửa xe


Câu lạc bộ được thành lập trên tinh thần tình nguyện của các bạn thanh niên. Ban ngày mỗi người một việc, nhưng khi đến 20h00 hàng đêm các bạn bắt đầu họp lại. Sau khi thống nhất các tuyến đường sẽ đi, các thành viên bắt đầu nhanh chóng tỏa ra các tuyến đường để bắt đầu hành trình thiện nguyện của mình.

Khi phát hiện người đi đường bị sự cố hư xe, thì nhóm bắt đầu hỗ trợ. Một số thành viên trong nhóm cũng là thợ sửa xe nên công việc giúp đỡ người dân cũng không quá khó. Đồ nghề mang theo đơn giản là một bộ dụng cụ sửa xe, cái bơm và vài ruột xe mang theo phòng trong trường hợp cần thay mới. Không chỉ vậy các bạn còn mang theo vài lít xăng để kịp hời hỗ trợ khi gặp những trường hợp xe bị hết xăng giữa đường.

Thời gian của các thành viên trong câu lạc bộ hoạt động từ 20h00 đến 0h00. Tuy nhiên, ngoài giờ đi tuần nếu có trường hợp nào điện nhờ hỗ trợ các bạn cũng sãn sàng đến giúp đỡ.

Anh Lê Văn Thọ - Thị trấn Lấp Vò, người từng được các bạn Câu lạc bộ S.O.S giúp đỡ, cho biết, hôm đó mình đi làm về, vô tình bánh xe bị thủng, trời tối và trời chuẩn bị mưa nên rất lo. Nên mình gọi cho mấy anh trong CLB thì 05 phút sau là mấy anh đã tới. Mấy anh nói chuyện rất cởi mở, mình thấy được sự nhiệt tình của các anh.

Câu lạc bộ Những người bạn đường – S.O.S Lấp Vò qua hơn 01 tháng hoạt động đã tổ chức 27 buổi, có sự tham gia của 10 đến 13 thành viên. Thông qua số điện thoại 01233.550.113, Câu lạc bộ đã giúp đỡ, hỗ trợ được 24 trường hợp người tham gia giao thông, trong đó, 19 trường hợp gọi điện thoại nhờ hỗ trợ, 05 trường hợp được Câu lạc bộ phát hiện trong lúc đi tuần.

Anh Đặng Nhật Nam - Chủ nhiệm CLB S.O.S Lấp Vò cho biết: “Để duy trì nhóm các thành viên tự bỏ tiền ra làm kinh phí, các bạn tự đổ xăng để đi tuần, tự hùn tiền để mua sắm dụng cụ sửa xe, xăng, vỏ xe, lốp xe,… để hỗ trợ người dân”.

Đồng chí Trần Thị Hồng Mai - Bí thư Huyện Đoàn Lấp Vò cho hay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã vận động được 5.000.000đồng để trang bị áo khoác cho các bạn. Trong thời gian tới, huyện đoàn sẽ tiếp tục xin kinh phí hỗ trợ hoạt động từ Ban An toàn giao thông huyện, một số doanh nghiệp và mạnh thường quân trên địa bàn huyện để hỗ trợ các bạn mua thêm dụng cụ cho CLB hoạt động.

Mỗi thành viên với tấm lòng thiện nguyện của mình, hàng đêm lại tỏa đi khắp nẻo đường để giúp đỡ mọi người đi đường gặp sự cố. Hành động đẹp ấy của tuổi trẻ đất Sen hồng đã âm thầm lan tỏa đến với nhiều người dân.