Đồng Nai: Tổng kết chiến dịch tình nguyện hè năm 2015

08:17 28/08/2015     1316

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/8, tại Văn miếu Trấn Biên, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Lễ tổng kết và báo công Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015 thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham dự.
Với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015 được phát động trong toàn tỉnh từ ngày 31-5 đến ngày 21-8 đã thu hút 191 đội thanh niên tình nguyện cấp huyện, phường, xã; các trường đại học, cao đẳng; đoàn thanh niên các khối, lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn tỉnh tham gia.

t
Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong chiến dịch hè tình nguyện 2015

Qua 2 tháng phát động, triển khai thực hiện, với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo lực lượng thanh niên tình nguyện đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như tu sửa đường, làm cầu, đường giao thông nông thôn, ra quân vệ sinh môi trường, nạo vét, khai thông cống rãnh và trồng cây xanh, các chiến sĩ tình nguyện còn vận động tặng quà, học bổng, tập vở, dụng cụ học tập, xe đạp cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, với tổng trị giá trên 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đội hình thanh niên tình nguyện đã tổ chức trên 2,7 ngàn buổi sinh hoạt hè, 914 lớp ôn tập văn hóa hè (từ lớp 1 đến lớp 9). Đặc biệt, trong dịp hè, các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn, như: thắp nến tri ân, chăm sóc các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ, tặng nhà nhân ái, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng…


Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Bùi Thị Bích Thủy, Bí thư Tỉnh đoàn đã biểu dương những thành tích mà các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh đã đạt được trong mùa hè vừa qua. Đồng chí kỳ vọng trong thời gian tới, đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp tục phát huy những hiệu quả đã đạt được trong phong trào tình nguyện, góp phần chia sẻ với cộng động và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, cùng với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh xây dựng Đồng Nai ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao giấy chứng nhận thanh niên tình nguyện cho 329 chiến sĩ. Đồng thời, tặng bằng khen của Tỉnh đoàn cho 26 tập thể và 33 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tháng cao điểm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015.