Đồng Nai: Tọa đàm “Lăng Kính xanh - Tổ Quốc nhìn từ biển”

11:59 25/04/2016     1067

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chương trình tọa đàm "Lăng kính xanh - Tổ Quốc nhìn từ biển" đã diễn ra vào lúc 8h sáng Chủ nhật ngày 24/4/2016, tại Đài PT-TH tỉnh Đồng Nai.

f
Các vị đại biểu khách mời tham gia giao lưu tại chương trình

Khách mời giao lưu là PGS.TS Huỳnh Văn Tới - UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính Ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3 Việt Nam; NSƯT Khánh Hòa - người thể hiện thành công các ca khúc về biển đảo quê hương với tên gọi thân thương “Cô gái Trường Sa”. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của 400 bạn đoàn viên đến từ các trường THPT, Trung cấp – Cao Đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố Biên Hòa và các đơn vị quân đội, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, các bạn trẻ đã được các vị khách mời chia sẻ, tâm sự về cuộc sống, chiến đấu, thực thi nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 Việt Nam, cũng như những tình cảm đầy xúc động khi được đặt chân đến những hòn đảo chìm, đảo nổi thiêng liêng của Tổ quốc trên huyện đảo Trường Sa. Điều đọng lại chính là tình cảm gắn bó máu thịt của quân dân là động lực, niềm động viên, khích lệ để các chiến sỹ làm tốt nhiềm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Qua đó, góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước cho các bạn trẻ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực mà bắt đầu là hoàn thành tốt việc học tập, lao động, chiến đấu cũng như tham gia tốt các cuộc vận động, chương trình: “Góp đá xây Trường Sa”, “Viết thư gửi lính đảo Trường Sa”, “Vì biển đảo thân yêu”, “Trường Sa xanh”…

Ngoài ra, cũng tại chương trình, các đại biểu và các đoàn viên thanh niên còn được thưởng thức những ca khúc mang nhiều ý nghĩa về biển đảo quê hương do các diễn viên thể hiện.

Chương trình tọa đàm "Lăng kính xanh - Tổ Quốc nhìn từ biển" là hoạt động thiết thực chào mừng 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016) được Tỉnh đoàn -  Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện.