Đồng Nai: Thanh niên làm “Vườn rau 0 đồng” tặng người dân khó khăn

09:20 28/09/2021     1392

3 Phong trào   ĐTN:​​​​​​​ Dịch Covid-19 kéo dài khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thấu hiểu điều đó, thời gian qua, các đoàn viên thanh niên xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã cần mẫn trồng những luống rau sạch để tặng cho bà con nhân dân trong những ngày giãn cách xã hội.

Vận động hơn 400m2 đất của những nông dân có tinh thần tình nguyện, chia sẻ với cộng đồng, hàng chục đoàn viên thanh niên xã Tà Lài đã cần mẫn cải tạo, xuống giống, trồng các loại rau sạch như rau muống, mồng tơi, rau dền… để phục vụ bà con trong và ngoài xã gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để có được những luống rau xanh, sạch, các bạn đoàn viên thanh niên đã rất tích cực từ công đoạn dọn đất, cải tạo đất, gieo, trồng, chăm sóc hằng ngày. Chẳng ai bảo ai, khi Đoàn xã phát động là các bạn không ngần ngại tham gia.

 

 

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Bích, đoàn viên thanh niên xã Tà Lài phấn khởi chia sẻ: “Ngay khi nghe thông tin Đoàn xã triển khai chương trình, mọi người đã vận động nhau cùng tham gia. Bất kể thời tiết nắng mưa, anh em động viên nhau cùng cố gắng và thành quả thu được không ngoài mong đợi”.

Anh Nguyễn Hữu Công, một nông dân tình nguyện cho mượn đất cũng vui vẻ cho biết: “Trước khi có dịch thì gia đình sử dụng mảnh đất này để trồng bắp, đậu, nhưng dịch Covid-19 kéo dài thấy bà con cần thực phẩm nên đã cho Đoàn xã mượn để trồng rau. Thấy ai cũng hành động nên mình cũng muốn góp chút gì đó cho cộng đồng. Mỗi người một việc thì sẽ mau chóng có những luống rau tươi mát tặng bà con”.

Từ khi phát động đến nay sau gần hai tháng chăm sóc, vườn rau trải dài một màu xanh tươi mát, một số loại rau đã cho thu hoạch được nhiều đợt. Đây là thành quả từ công sức và tinh thần nhiệt huyết, tình nguyện, không ngại vất vả của tất cả mọi người. Tính đến nay, mô hình “Vườn rau 0 đồng” của đòan viên thanh niên xã Tà Lài đã trao tặng hơn 02 tấn rau xanh các loại cho các hộ khó khăn và hộ dân trong khu vực phong tỏa của huyện. Bên cạnh đó, sau 03 đợt ra quân vận động, Đoàn xã cũng đã nhận được hơn 10 tấn rau củ, gạo để hỗ trợ các vùng dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đồng chí Trần Thanh Phong, Phó Bí thư Đoàn xã Tà Lài, đa số đoàn viên thanh niên ở đây làm nông nghiệp nên vừa là thuận lợi là các bạn có khả năng trồng trọt nhưng cũng vừa là khó khăn bởi thời gian của mọi người rất hạn chế, rất khó để các bạn cùng tập trung cùng một lúc, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, các bạn đã phân công nhau, chia giờ giấc để chăm sóc, thực hiện mô hình và đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Sau khi thu hoạch rau, Đoàn xã kết hợp với các ban ngành, đoàn thể để đưa những bó rau đến bà con trong và ngoài huyện cùng với gạo, mỳ và đồ khô.

Có thể nói, “Vườn rau 0 đồng” của đoàn viên thanh niên xã Tà Lài không chỉ giúp cải thiện chất lượng bữa ăn cho bà con mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của thế hệ trẻ đối với công tác phòng, chống dịch của địa phương./.
 

Lâm Diệu Thảo