Đồng Nai: Mang ấm áp “Xuân yêu thương - Xuân tình nguyện” đến học sinh, sinh viên

17:25 26/01/2016     1298

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 25/01, tại trường Đại học Đồng Nai, Ban thư ký ủy ban Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ "Xuân yêu thương - Xuân tình nguyện" năm 2016.
Chương trình đã thu hút gần 2.000 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên và người dân tham gia.

f
Đ/c Bùi Thị Bích Thủy -  Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai trao các suất học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu khai mạc chương trình và chúc tết đến các bạn học sinh, sinh viên, đồng chí Bùi Thị Bích Thuỷ - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh nhấn mạnh: Chương trình " Xuân yêu thương - Xuân tình nguyện” với mục đích mang lại cho các bạn học sinh, sinh viên một ngày hội tinh thần vui tươi, đầm ấm nhằm động viên các bạn học sinh, sinh viên đón một mùa xuân ấm áp nghĩa tình. Đồng thời thể hiện sự chăm lo của toàn xã hội đến đời sống vật chất, tinh thần của các bạn học sinh, sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký ủy ban Hội sinh viên tỉnh đã trao học bổng cho 20 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 500.000đồng/suất); trao 10 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi (trị giá 1.000.000đồng/suất); trao 35 phần quà cho sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình (trị giá 350.000đồng/phần quà).

t
Tiết mục bắc kim thang của trường Đại học Lạc Hồng

Cũng tại chương trình đã diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh và đoàn ca múa nhạc Đồng Nai; cùng sự góp mặt của 02 ca sĩ trẻ nổi tiếng là Võ Hạ Trâm (giải nhất cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình năm 2007) và Trúc Nhân idol (Top 8 giọng hát Việt 2012).

Đặc biệt, trong chương trình các đại biểu và các bạn sinh viên đã cùng nhau chia sẻ những tâm sự của các bạn sinh viên xa nhà, những lời dặn đầu xuân của các bậc phụ huynh có con em xa nhà không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình.

Đây là hoạt động thường niên của Ban thư ký ủy ban Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các bạn sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết. Chương trình đã thực sự để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi bạn sinh viên và là kỷ niệm khó quên về ký ức sinh viên trong lòng của mỗi bạn trẻ.