Đồng Nai khởi động năm 2024 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”

08:21 18/01/2024     1365

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 17/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Lễ khởi động năm 2024, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Minh Kiên - UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh năm 2024 là dịp kỷ niệm 30 năm phong trào Thanh niên tình nguyện tỉnh Đồng Nai (1994 - 2024), cũng là năm tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029, vì vậy các phong trào hành động cách mạng sẽ được mở rộng, lan tỏa nhiều hơn và huy động các nguồn lực và mọi tầng lớp xã hội cùng tham gia.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Năm Thanh niên tình nguyện

 

Đồng thời, với chủ đề công tác năm là “Năm thanh niên tình nguyện”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kỳ vọng rằng đây sẽ là môi trường cho đoàn viên, thanh niên tăng cường rèn luyện, cống hiến theo lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027: “Thanh niên phải tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong những việc khó, việc mới; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; xung phong đến với những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; đến với những người nghèo, người yếu thế; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần”.

Năm 2024, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh phấn đấu thực hiện 08 chỉ tiêu trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi theo nghị quyết đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 và 07 chỉ tiêu theo định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên trao tặng nguồn lực cho các đơn vị

 

Trong khuôn khổ Lễ khởi động đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa: triển khai ký kết thi đua thực hiện công trình, phần việc tiêu biểu giữa các đơn vị trực thuộc; trao tặng 1,5 ngàn bản đồ Việt Nam; trao tặng 54.266 cây xanh, 470 phần quà cho thanh niên công nhân; trao tặng 20 phần quà cho các cô, chú Cựu Thanh niên xung phong và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tp. Biên Hoà với tổng trị giá nguồn lực hơn 2 tỷ đồng.

Sau Lễ khởi động, các đội hình tình nguyện đã ra quân thực hiện các nội dung: Khánh thành công trình thanh niên hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn thực hiện; Tham gia điều tiết giao thông tại các giao lộ trên địa bàn thành phố Biên Hòa; Dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng 50 cây Hoàng Yến tại Vườn tượng Danh nhân Văn hóa nằm trong khuôn viên Văn miếu Trấn Biên; cạo, xóa các biển quảng cáo rao vặt trái phép trên các tuyến đường.

 

Khánh thành công trình thanh niên hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn thực hiện

 

 

Thu Thảo