Đồng Nai: Hành trình về với Điện Biên 2014

17:22 28/11/2014     1163

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 10 ngày, từ ngày 18/11 – 28/11/2014, Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã tổ chức chuyến “Hành trình về với Điện Biên” với 15 đồng chí là cán bộ Đoàn.

f
Trao học bổng cho các em học sinh tại tỉnh Nghệ An

Hành trình về nguồn tại các di tích lịch sử là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ Đoàn; đồng là dịp trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với các Tỉnh Đoàn phía Bắc về tổ chức các hoạt động tình nguyện, xây dựng Đoàn và công tác phát triển Đảng. 

Nằm trong chương trình hành trình, đoàn đã đến thăm, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị; viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm khu di tích và viếng mộ 10 cô gái Thanh niên xung phong tại Ngã 3 Đồng Lộc; tham quan khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng và khu di tích lịch sử Kim Liên, tỉnh Nghệ An, 

Tại tỉnh Điện Biên, đoàn đã bàn giao công trình thanh niên trao tặng “Nhà bán trú dân nuôi” trị giá 100 triệu đồng, trao tặng 60 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh: Điện Biên, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Dịp này, đoàn đã có các buổi giao lưu trao, đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên với Thành Đoàn Hà Nội, các Tỉnh Đoàn: Điện Biên, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị, Phú Yên, Đà Nẵng, Hà Nam và Thừa Thiên Huế. 

t
Ra mắt chi đoàn cơ sở Công ty Công nghệ ChangShin Việt Nam

*Trước đó, tại huyện Vĩnh Cửu, huyện Đoàn đã trao quyết định thành lập Chi đoàn cơ sở Công ty Công nghệ ChangShin Việt Nam với Ban chấp hành Chi đoàn lâm thời gồm 5 đồng chí và 67 đoàn viên. 

Dịp này, Huyện đoàn cũng đã trao tặng 05 phần quà cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn của công ty.