Đông đảo các bạn trẻ lực lượng CAND tham gia hiến máu tình nguyện 2016

23:04 08/01/2016     1654

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 8/01, tại Trung tâm thể thao CAND (Hà Nội), Tổng cục Chính trị CAND, Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ II, năm 2016 có chủ đề: “Giọt máu nghĩa tình, vì đồng đội thân yêu”.
Ngày hội là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Tổng cục Chính trị CAND về trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, ý nghĩa nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng thời qua đó vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hiến máu và trở thành tình nguyện viên tuyên truyền, vận động hiến máu, góp phần đáp ứng nhu cầu máu đặc biệt khan hiếm máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND và nhân dân trong dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

f
Đoàn viên, sinh viên các trường  Đại học, Cao đẳng, Học viện thuộc Tổng cục Chính trị CAND tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội 

Hoạt động hiến máu tình nguyện năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 5.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, trung cấp trong và ngoài lực lượng CAND.

Theo Ban tổ chức ngày hội cho biết, trong 3 năm (2013, 2014, 2015), tuổi trẻ Tổng cục Chính trị CAND đã tích cực  tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện và đã hiến tặng phục vụ cấp cứu, điều trị cho đồng đội và nhân dân lên đến 28.999 đơn vị máu/3 năm.

Tham gia Ngày hội hiến máu lần thứ II năm 2016, có nhiều bạn trẻ được hiến máu lần đầu và cũng có nhiều bạn đã hiến tặng máu nhiều lần. Sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Diệu Ngọc – B3 C1 H03S trường Cao đẳng Cánh sát nhân dân I cho biết, tôi đã chứng kiến người mẹ đẻ thân yêu được người thân và hàng xóm láng giềng hiến máu, đã cứu giúp mẹ tôi vượt qua cơn hiểm nghèo, nên tôi đã tình nguyện tham gia hiến máu lần này với mong muốn mình sẽ luôn khỏe mạnh để vừa học tập tốt, vừa được hiến máu cứu người, nhất là những đồng đội thân yêu của chúng tôi. 

Tại ngày hội, đông đảo các bạn trẻ là đoàn viên, sinh viên đã tham gia đăng ký hiến máu và Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được hơn 2.900 đơn vị máu. Toàn bộ số máu trên sẽ được chuyển tới điều trị cho những cán bộ, chiến sỹ lực lượng CAND và người dân tại các cơ sở y tế để giúp nhiều người sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình trong những ngày Tết cổ truyền Bình Thân của dân tộc.


f
Đ/c Trung tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và Thường trực Thành Đoàn Hà Nội tặng cờ cho các đơn vị tham dự Ngày hội hiến máu tình nguyện và Liên hoan dân vũ quốc tế 2016

v
Phần biểu diễn dân vũ của trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I

v
Các đại biểu và cổ động viên theo dõi phần thi của các đội

Cũng trong ngày, Tổng cục Chính trị CAND, BCH Đoàn Thanh niên Tổng cục phối hợp với Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên Hà Nội tổ chức Liên hoan dân vũ các trường CAND khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ I chào mừng 66 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên Việt Nam (9/01/1950 - 9/01/2016), hướng tới chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

13 đội đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện thuộc Tổng cục đã tham dự các nội dung: tự giới thiệu và biển diễn 01 tiết mục nhảy dân vũ tự chọn, 01 tiết mục bắt buộc . 

Với sự năng động, sáng tạo cùng những cảm hứng và niềm đam mê yêu thích môn nghệ thuật dân vũ, các bạn trẻ đến từ các đội tuyển đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn kết hợp với sự cỗ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã làm cho liên hoan dân vũ càng thêm náo nhiệt, đậm chất trẻ trung cuốn hút đông đảo người xem. 

Qua một ngày tranh tài sôi nổi giữa các đội tuyển tại Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam; 02 giải nhì thuộc về Học viện ANND và Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND; 3 giải ba giành được trao cho Học viện CSND, Trung cấp CSND VI và Đại học Phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, trao 4 giải khuyến khích và 3 giải phụ cho: đội hình đẹp, trình diễn ấn tượng và giải cổ động.

Được biết, đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Tổng cục Chính trị CAND chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn (23/01/1916 – 23/01/2016).

Và vào hồi 20h tối cùng ngày (8/01) sẽ diễn ra Chương trình giao lưu điển hình xuất sắc phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ CAND và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình CAND (ANTV).