Đối thoại trẻ "Xóa bỏ khuôn mẫu giới quanh ta"

11:00 11/03/2014     2876

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 9/3, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Trung ương Đoàn, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với các tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức Chương trình đối thoại trẻ “Xóa bỏ khuôn mẫu giới quanh ta”.

Đ/c Nguyễn Phi Long- Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình
Đ/c Nguyễn Phi Long- Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình


Tham dự có đồng chí Nguyễn Phi Long- Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam, đồng chí Vũ Minh Lý – Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia; bà Katherine Muller - Trưởng đại diện tổ chức Văn hóa - Giáo dục - Khoa học Liên Hợp Quốc (Unesco), bà Sohko Ishikawa - Trưởng đại diện Tổ chức Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UNWomen).

Với không khí cởi mở, gần gũi, chương trình đối thoại trẻ đã thu hút được sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ. Tại đây, các bạn đã được giao lưu với những vị khách mời đặc biệt của chương trình như: Chị Cao Thị Hồ Thủy - Trung Tâm Nghiên Cứu Giới - Gia Đình & Môi Trường Trong Phát Triển Việt Nam và bạn Lê Ánh Phong - một bạn trẻ chuyển giới đã trao đổi những câu chuyện,  những suy nghĩ về khuôn mẫu giới. Buổi giao lưu giữa các vị khách mời cùng khán giả trẻ trong Đối thoại cho thấy sự ảnh hưởng của khuôn mẫu giới trong cuộc sống cũng như sự cần thiết phải xóa bỏ những khuôn mẫu này nhằm đi tới một xã hội công bằng, bình đẳng giữa nam và nữ. Nhiều bạn sinh viên đã thẳng thắn chia sẻ khuôn mẫu giới là vấn đề đã và đang vô hình tạo ra rào cản đối với nhiều bạn thanh niên trên con đường thực hiện những hoài bão ước mơ của mình và chính những chia sẻ, tranh luận trong Chương trình đã giúp các bạn có thêm động lực để xóa bỏ những rào cản đó.

ác khách mời tham gia giao lưu trong chương trình
Các khách mời tham gia giao lưu trong chương trình

Phát biểu tại Đối thoại trẻ, đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Trong suốt quá trình lịch sử của dân tộc, phụ nữ Việt Nam nói chung, nữ thanh niên nói riêng đã và đang có những đóng góp to lớn cho công cuộc đổi mới và phát triển đất nước với những phẩm chất, năng lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, xung kích lao động sáng tạo. Tuy nhiên, phụ nữ nói chung và nữ thanh niên Việt Nam nói riêng hiện nay vẫn đang phải đối mặt với những thách thức to lớn, đó là sự bất bình đẳng giới vẫn còn nặng nề, đặc biệt những tư tưởng định kiến về khuôn mẫu giới vẫn còn tồn tại xung quanh chúng ta. Đồng chí Phi Long bày tỏ hi vọng, thông qua công tác chăm lo giáo dục, bồi dưỡng nữ thanh niên của Đoàn thanh niên và qua những chương trình thiết thực, bổ ích như Đối thoại trẻ, mục tiêu xóa bỏ khuôn mẫu giới sẽ sớm được thực hiện.