Đoàn viên thanh niên Kiểm toán Nhà nước tham gia hiến máu tình nguyện

22:04 24/12/2021     1548

3 Phong trào   ĐTN:Sáng ngày 26.12 tại trụ sở Kiểm toán Nhà nước (KTNN), Đoàn thanh niên KTNN và Công đoàn KTNN phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2021 với chủ đề “Giọt hồng- Giọt yêu thương”.

 

 Hơn 200 đoàn viên thanh niên đã tham dự chương trình.

 

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Kiểm Kiểm toán nhà nước Trần Kim Lộc đánh giá cao Ngày hội hiến máu tình nguyện của Đoàn thanh niên KTNN: “Ngày hội hiến máu năm nay nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và công đoàn viên. Chương trình có ý nghĩa rất lớn, sẽ cung cấp hàng trăm đơn vị máu cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, thiếu máu tại nhiều bệnh viện trên cả nước, đặc biệt trong bối cảnh tình trạng khan hiếm máu xảy ra tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước”

Tại ngày hội, Bí thư Đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước Ngô Đạt Trí cho biết: Đây là hoạt động thường niên được Đoàn thanh niên tổ chức với mong muốn thông qua hoạt động cũng góp phần nâng cao ý thức "Tình nguyện vì cộng đồng" của đoàn viên, thanh niên KTNN . 

Cũng theo đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên Ngô Đạt Trí, do tình hình dịch Covid-19 bùng phát đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của xã hội, trong đó công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh gặp nhiều khó khăn. Hiến máu tình nguyện không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn là việc làm cần thiết, quan trọng để đảm bảo nguồn máu cho cứu chữa và điều trị người bệnh, góp phần đảm bảo yêu cầu trong công tác phòng dịch trong cộng đồng.

Đồng chí kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên khỏe mạnh, có đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng, xã hội, thể hiện tinh thần tiên phong của thanh niên trong hoạt động hiến máu tình nguyện khắc phục tình trạng thiếu máu.

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái” của người Việt Nam chúng ta. Nhận thức được vai trò và ý nghĩa đó, thời gian qua đoàn viên thanh niên Kiểm toán Nhà nước đã tích cực tham gia, các bạn sẵn sàng hiến máu khi có người cần đặc biệt nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19.

 

 

Bạn Lê Mạnh Cường, đoàn viên thanh niên Kiểm toán Nhà nước, chuyên ngành 7 cho biết: đây là lần thứ 7 tôi tham gia hiến máu, sau mỗi lần hiến máu tôi thấy hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe bản thân mà còn góp phần đem lại niềm hạnh phúc cho những gia đình khác. "Hàng năm tôi cố gắng tham gia hiến máu 1 đến 2 lần đặc biệt là thường lấy vào ngày sinh nhật, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi Đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước tổ chức với hi vọng khi trao đi những giọt máu tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng  đem lại hi vọng cho những người cần máu gấp…." Anh Cường nói.

Tích cực tham gia các hoạt động hiến máu mỗi khi đoàn thanh niên tổ chức, bạn Nguyễn Tuấn Anh, đoàn viên thanh niên KTNN, Chuyên ngành 6 cho biết: “Mỗi lần cho đi là thấy vui ở trong tâm”. Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Lúc đó ta biết rằng mình vừa làm một điều có ích cho xã hội và cho cuộc đời tươi đẹp này. Với những ý nghĩa đó, tôi thường xuyên đăng ký tham gia đăng ký khi sức khỏe đảm bảo.

 

Với hơn 10 lần tham gia tình nguyện hiến máu, bạn Tuấn Anh có mặt từ sớm đăng ký tham gia hiến máu tại ngày hội với mong muốn những người cần máu sẽ có thêm một cơ hội được cứu sống. 


Trong buổi sáng phát động, đã có gần 150 đơn vị máu được hiến và sẵn sàng cho những bệnh nhân đang cần được truyền máu. "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhờ những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức và người lao động là đoàn viên, thanh niên và công đoàn viên các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước có trụ sở đóng trên địa bàn Hà Nội ngày hôm nay góp phần nhỏ bé khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho những bệnh nhân nặng, thiếu máu tại các bệnh viện lớn hiện nay./.

 

Bảo Anh