Đoàn Thanh niên VNPT tặng Vườn rau thông minh trị giá 130 triệu cho xã Bum Nưa

10:14 14/11/2017     1134

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện 30A vì cuộc sống cộng đồng chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2017- 2022, sáng ngày 13/11, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã trao tặng cho Đoàn xã Bum Nưa, huyện Mường Tè, Lai Châu hệ thống trồng rau thông minh với diện tích 700m2, trị giá 130 triệu.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Vườn rau thông minh
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Vườn rau thông minh

Hiện nay trong thời đại công nghiệp 4.0, khoa học công nghệ đang được ứng dụng mạnh mẽ vào các ngành nghề, lĩnh vực đời sống nhằm nâng cao chất lượng, năng suất, tiết kiệm chi phí, sức lao động, phục vụ các nhu cầu ngày càng cao của nhân loại. Và việc ứng dụng IoT vào nông nghiệp sẽ giúp gia tăng hiệu quả sản xuất, năng suất lên rất nhiều.

Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty VNPT Technology thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã nghiên cứu, áp dụng triển khai công nghệ IoT vào nông nghiệp. Những hệ thống thiết bị cảm biến, đo đạc những dữ liệu chính xác được kết nối với nhau, tích hợp GPS và các công nghệ theo dõi để thu thập dữ liệu, phân tích và đưa ra quyết định tưới nước, tối ưu hóa lượng nước tưới tiêu.

Vườn rau 700m2 được lắp đặt hệ thống
Vườn rau 700m2 được lắp đặt hệ thống chăm sóc tự động

Từ trên app, người dùng có thể cài đặt lập lịch tưới trong ngày, tuần, tháng theo mục đích sử dụng. Trong quá trình hoạt động, sensor sẽ đọc các thông số từ cảm biến nhiệt độ, độ ẩm đất và không khí gửi về gateway nếu độ ẩm đạt ngưỡng trên, hệ thống sẽ không tưới theo lịch có sẵn. Đồng thời nếu nhiệt độ, độ ẩm xuống ngưỡng dưới thì hệ thống sẽ tự động tưới. Hệ thống có hai chế độ auto/manual cho phép người dùng chủ động trong quá trình chăm sóc cây trồng. Ngoài ra còn tích hợp camera cho phép người quản lý quan sát hiện trường thực tế. 

Hệ thống sẽ bao gồm 1 máy bơm công suất 1.5 chia thành 2 nhánh chính , mỗi nhánh được điều khiển bằng 1 van điện từ. Từ mỗi nhánh sẽ có 60 ống nhô cao 1,2m mỗi ống  gắn 1 vòi tưới phun mưa công nghệ israel tạo hạt mưa mịn, đảm bảo phủ đều diện tích cần tưới. Tạo điều kiện tốt nhất cho cây trồng phát triển.

Công trình thanh niên VNPT chào mừng ĐH Đoàn toàn quốc 2017- 2022
Công trình thanh niên VNPT chào mừng ĐH Đoàn toàn quốc 2017- 2022

Đây là món quà chứa đựng tình cảm của các bạn Đoàn viên Tập đoàn VNPT nói chung và Công ty VNPT Technology nói riêng đối với Đoàn xã Bum Nưa, Mường Tè, Lai Châu. Hi vọng với mô hình trồng rau thông minh này sẽ giúp tăng năng suất, chất lượng và tiết kiệm sức lao động, chi phí nhân công và là động lực cho các bạn đoàn viên thanh niên Lai Châu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.