Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình Ấm áp mùa đông năm 2015

09:09 21/12/2015     1409

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 18 và 19/12, Đoàn công tác xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức chương trình Ấm áp mùa đông năm 2015.
Trao quà cho các hộ gia đình khó khăn
Trao quà cho các hộ gia đình khó khăn


Chương trình Ấm áp mùa đông năm 2015 được tổ chức tại hai xã Chư A Thai huyện Phú Thiện và IaKDăm huyện Ia Pa. Tại hai xã Đoàn công tác xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đã trao cho mỗi xã 500 suất quà cho các hộ gia đình gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi suất quà bao gồm, mì tôm, chăm ấm, đường, dầu ăn…trị giá mỗi suất quà là 350.000đ. Bên cạnh trao quà cho bà con gặp nhiều khó khăn, Đoàn công tác xã hội Thành phố Hồ Chí Minh còn trao mỗi xã 30 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,2 triệu đồng cho các em thiếu nhi có nhiều hoàn cảnh khó khăn, trao mỗi xã một căn nhà nhân ái cho đoàn viên thanh niên khó khăn về nhà ở, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Cùng với việc trao quà đoàn y bác sỹ của bệnh viện Răng, hàm, mặt và Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khám chữa bệnh và tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người dân ở hai xã Chư A Thai huyện Phú Thiện và IaKDăm huyện Ia Pa.

Trao xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Trao xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Cũng trong chương trình hoạt động xã hội này Đoàn công tác xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đã trao cho quỹ học bổng Nay Đer của Thị xã Ayunpa 50 triệu đồng, trao cho Thị Đoàn Ayunpa 50 triệu đồng để xây dựng một ngôi nhà nhân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Đoàn công tác xã hội Thành phố Hồ Chí Minh mà chủ yếu là quận 12 thực hiện chương trình công tác xã hội tại tỉnh Gia Lai. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực của Đoàn công tác xã hội quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh nhằm chia sẻ những khó khăn của bà con nhân dân và các em thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn.