Đoàn Thanh niên KTNN khánh thành công trình đồng hành cùng học sinh vùng cao

15:49 10/05/2023     1737

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 10/5/2023, tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Kiểm toán Nhà nước tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình “Đồng hành cùng học sinh vùng cao" tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Ngọc Lâu, xã Ngọc Lâu,

Tham dự chương trình có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,Tổng Kiểm toán nhà nước; đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên BTV, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo tỉnh ủy Hòa Bình; Kiểm toán Nhà nước.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình
 

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN đã triển khai chương trình thiện nguyện “Đồng hành cùng học sinh huyện vùng cao Huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình”, đầu tư xây dựng mở rộng sân trường, hỗ trợ hoàn thiện thư viện đọc sách, xây dựng mới công trình nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho các em học sinh.

Đến nay, công trình đã được hoàn tất và sẵn sàng để bàn giao cho tập thể thầy cô và các em học sinh Trường TH&THCS Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Trường TH&THCS Ngọc Lâu nằm trong khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa của huyện Lạc Sơn. Do nguồn lực của tỉnh Hoà Bình, của huyện Lạc Sơn còn hạn chế, nên điều kiện của Trường đang thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của huyện, chưa đảm bảo mức yêu cầu tối thiểu cho học sinh học tập, vui chơi theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Qua quá trình khảo sát và được sự thống nhất của Huyện ủy Lạc Sơn, của Ban Giám hiệu Trường TH&THCS Ngọc Lâu, Đoàn Thanh niên KTNN xác định công trình là một trong những hạng mục tài trợ thiện nguyện được ưu tiên hàng đầu đối với nhóm đối tượng thụ hưởng là các trường học vùng sâu, vùng xa ở Việt Nam.

Thông qua chương trình, Đoàn Thanh niên KTNN mong muốn chia sẻ, đóng góp nguồn lực để giúp các em học sinh vùng cao huyện Lạc Sơn có thêm điều kiện cơ sở vật chất thiết yếu để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, học tập tại trường. “Chương trình được tổ chức nhờ nguồn hỗ trợ, ủng hộ của các đoàn viên thanh niên tại các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên KTNN, một phần là nguồn hỗ trợ của địa phương. Tổng kinh phí xây dựng 3 hạng mục công trình tại Trưởng TH&THCS Ngọc Lâu là 205 triệu đồng, trong đó Đoàn Thanh niên KTNN hỗ trợ 150 triệu đồng; huyện Lạc Sơn hỗ trợ 55 triệu đồng” – Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường cho biết.

Phát biểu tại Lễ khánh thành và gắn biển công trình, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, Lãnh đạo KTNN và cá nhân Tổng Kiểm toán nhà nước luôn ủng hộ và kêu gọi dành sự quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho trẻ em vùng cao, đặc biệt là đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục; hướng tới giảm bất bình đẳng giữa nhóm trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc so với mặt bằng trẻ em nói chung - một trong những ưu tiên trong giai đoạn hiện nay của Đảng và Nhà nước.

 

Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tổng Kiểm toán nhà nước phát biểu tại lễ khánh thành

 

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các hoạt động thiện nguyện cũng được Lãnh đạo KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN quan tâm và tổ chức thường xuyên, liên tục, góp phần phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. “Công trình khánh thành hôm nay tại Trường TH&THCS Ngọc Lâu là công trình đầu tiên trong chuỗi công trình đồng hành cùng học sinh vùng cao mà Đoàn Thanh niên KTNN sẽ thực hiện trên nhiều tỉnh miền núi khó khăn” - Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.

Tổng Kiểm toán nhà nước mong muốn các thầy cô giáo và các em học sinh Trường TH&THCS Ngọc Lâu cùng cố gắng để dạy tốt, học tốt. “Tuy nhà trường còn khó khăn về vật chất, nhưng học sinh vùng khó luôn giàu tinh thần và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Tôi mong các em thấu hiểu được tầm quan trọng của việc học, cố gắng đến trường, vươn lên trong học tập để thoát nghèo, phát triển quê hương” - Tổng Kiểm toán nhà nước nhắn nhủ.

Đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của Đoàn Thanh niên KTNN trong việc phát động, tổ chức chương trình, Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị Đoàn Thanh niên KTNN tiếp tục phát huy, nhân rộng các hoạt động ý nghĩa này đến nhiều điểm trường miền núi còn khó khăn, vất vả.

Thay mặt thầy, trò Trường TH&THCS Ngọc Lâu, Hiệu trưởng Bùi Văn Dựng chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời, đầy ý nghĩa của Tổng Kiểm toán nhà nước, Đoàn Thanh niên KTNN, KTNN khu vực I, Lãnh đạo Huyện Lạc Sơn và xã Ngọc Lâu đối với nhà trường; sự đồng hành cùng các em học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em có không gian học tập và vui chơi lành mạnh; có công trình vệ sinh khép kín sạch sẽ đảm bảo sức khỏe, vệ sinh môi trường để các em cảm nhận được “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”; hình thành cho các em thói quen đọc sách, thói quen vệ sinh cá nhân, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Thầy Bùi Văn Dựng cũng mong muốn trong thời gian tới, KTNN tiếp tục quan tâm, chia sẻ và có thêm nhiều chương trình hỗ trợ, giúp các trường còn khó khăn của huyện có thêm điều kiện để nâng cao chất lượng dạy học.

 


 Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện gắn biển công trình xây dựng các hạng mục hỗ trợ trong khuôn viên Trường TH&THCS xã Ngọc Lâu.


 

Khánh Vy