Đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước hiến máu tình nguyện

16:53 04/06/2019     1255

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 4/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2019 với thông điệp “Giọt hồng - Giọt yêu thương”.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2019, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 của Đoàn Thanh niên KTNN và hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập KTNN (11/7/1994 - 11/7/2019).

Đông đảo đoàn viên, công chức, viên chức Kiểm toán viên của các đơn vị trực thuộc KTNN có trụ sở tại Hà Nội tham gia hiến máu.

Hiến máu cứu người là hành động đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, giúp tăng cường lượng máu dự phòng Quốc gia, cứu giúp những người gặp tai nạn rủi ro, bị mắc các bệnh về máu, bệnh nhân phải phẫu thuật qua cơn nguy hiểm. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần nâng cao ý thức "Tình nguyện vì cộng đồng" của đoàn viên, thanh niên KTNN.

 

Ông Nguyến Tuấn Anh, Phó tổng KTNN thăm hỏi và gắn biểu trưng cho các đoàn viên tham gia hiến máu

 

Tại ngày hội, Ban tổ chức kêu gọi toàn thể đoàn viên, công chức, viên chức Kiểm toán viên, người lao động của KTNN tham gia hưởng ứng hiến máu tình nguyện, đó là nghĩa cử nhân đạo mang tính nhăn văn cao đẹp, thể hiện đạo lý truyền thống nhân ái của dân tộc “tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân”, góp phần xây dựng cuộc sống lành mạnh.

 

Hồi hộp, xen lẫn một chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu. Đoàn viên Hoàng Vũ Kỳ Anh bồi hồi cho biết: “Sau khi hiến máu, tôi có cảm giác rất tự hào và hạnh phúc vì làm được việc ý nghĩa như thế này, khi những giọt máu cúa mình mang lại sự sống cho người khác”. Hi vọng tại ngày hội hôm nay sẽ tiếp nhận được nhiều đơn vị máu để góp phần cứu sống người bệnh.  

Tại Ngày hội, 100 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người lao động của KTNN đã tham gia hiến máu và thu về hơn 100 đơn vị máu, lượng máu đó đã góp phần vào việc khắc phục tình trạng thiếu hụt máu tại các bệnh viện hiện nay.

Bảo Anh